วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS“นพดล”เชื่อคนไทยฉลาดเลือกพรรคการเมือง-แคนดิเดทนายกฯทำให้ชีวิตดีขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นพดล”เชื่อคนไทยฉลาดเลือกพรรคการเมือง-แคนดิเดทนายกฯทำให้ชีวิตดีขึ้น

“นพดล” เผย “เพื่อไทย” ชงแก้รธน.272 คืนอำนาจให้ประชาชน คืนศักดิ์ศรีให้ผู้นำรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า เชื่อคนไทยฉลาดเเลือกพรรคการเมือง-แคนดิเดทนายกฯที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น

วันที่ 2 ต.ค.65 นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ กล่าวว่า เป็นที่ชัดเจนว่านายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันสามารถเป็นนายกฯต่อไปได้จนถึงปี 2568 โดยส่วนตัวมองข้ามไปสู่การเลือกตั้งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อย่างช้าไม่เกินพ.ค.66 อำนาจก็จะกลับมาอยู่ในมือของประชาชนผ่านการกาบัตรเลือกตั้ง ตอนนี้วาระการเมืองน่าจะขยับจากประเด็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาอยู่ได้ถึงปีไหน แต่ประเด็นคือประเทศไทยควรกำหนดกติการการเข้าสู่อำนาจของนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างไร ตนก้าวข้ามตัวบุคคล และก้าวเข้าสู่การมีระบบ มีกติกาที่เป็นประชาธิปไตย เป็นธรรมกับทุกพรรคการเมือง และกับทุกแคนดิเดทนายกฯ และสำคัญที่สุดคือการเคารพประชาชน 66 ล้านคนว่าเสียงของประชาชนมีความหมาย และมีส่วนกำหนดผู้จะไปเป็นฝ่ายบริหาร ตนเห็นว่าบทบัญญัติใดในรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นธรรม ไม่เป็นประชาธิปไตยควรได้รับการแก้ไข โดยควรแก้ไขมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญให้เฉพาะส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้งเท่านั้นมีอำนาจโหวตนายกฯ

“ถ้าแก้มาตรา 272 สำเร็จจะขจัดปมความขัดแย้งทางการเมืองปมหนึ่ง เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินเข้าสู่ถนนปรองดองของคนในชาติ กอบกู้ภาพลักษณ์ว่าประเทศมีกติกาที่เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น คืนศักดิ์ศรีและความสง่างามให้ผู้นำรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งครั้งต่อไป ผมเชื่อว่าคนไทยฉลาดพอที่จะเลือกพรรคการเมืองและแคนดิเดทนายกฯที่มีความสามารถ ทำตามนโยบายหาเสียง และทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นได้เวลาแก้กติกาที่มีคนพูดว่าดีไซน์เพื่อพวกเราเป็นดีไซน์เพื่อคนไทยทุกคน”นายนพดล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img