วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS“ธนกร”สวน“ชลน่าน” แลนด์สไลด์วัดกันที่ความจริงใจและนโยบายไม่โกง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”สวน“ชลน่าน” แลนด์สไลด์วัดกันที่ความจริงใจและนโยบายไม่โกง

“ธนกร”สวน “เพื่อไทย “แลนด์สไลด์” วัดกันที่ความจริงใจและนโยบายที่ไม่โกง เหน็บก่อนเดาพปชร.ไม่ชงชื่อ “ประยุทธ์” เป็นนายกฯอีก ควรทำนายตัวเองก่อนจะได้กลับสภาฯอีกหรือเปล่า แจงปมลูกพรรคดัน “ลุงป้อม” ชิงนายกฯเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญปี 60 เป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทยมากๆ ทำให้มีโอกาสได้แลนด์สไลด์มากขึ้นว่า หากนพ.ชลน่านหลอกตัวเองแบบนั้นแล้วสบายใจก็ไม่ว่ากัน เพราะการจะแลนด์สไลด์หรือไม่เขาวัดกันที่ความจริงใจในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยไม่มีการทุจริตอย่างมโหฬารชนิดที่อดีตหัวหน้ารัฐบาลยังหนีความรับผิดชอบไปอยู่ต่างประเทศ และนโยบายของรัฐบาลที่เข้าถึงคนทุกพื้นที่ ไม่ใช่แค่จังหวัดที่เลือกคนของตัวเองเข้ามาเป็นรัฐบาล ถ้าวันนี้ยังตั้งโจทย์ผิด การเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคเพื่อไทยคงไม่แลนด์สไลด์ แต่จะเป็นการฝังกลบมากกว่า

ส่วนกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่าสภาฯ มีวาระ 4 ปี แต่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ได้แค่อีก 2 ปี เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐอาจไม่ส่งชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ และคงเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่มีตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ แทนนั้น นายธนกร กล่าวว่าฟอร์มการทำตัวเป็นหมอดูคู่หมอเดาของนายประเสริฐยังคงไม่แผ่ว แต่ถ้าจะให้ดีลองทำนายตัวเองดูบ้างก็คงจะดีว่า การเลือกตั้งสมัยหน้ายังจะได้กลับเข้าสภาฯ อีกหรือไม่ เพราะอภิปรายในสภาฯ แต่ละครั้งแทบจะหาสาระไม่ได้ นอกจากเสียดสีและป้ายสี ถ้าต้องการแค่เป็นสีสันก็อยู่นอกสภาฯ แล้วให้คนที่อยากทำงานเข้ามาอยู่ในสภาฯ แทนน่าจะดีเหมาะสมกว่า

อย่างไรก็ตามการเลือกแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐนั้นคงไม่ต้องให้นายประเสริฐมาลำบากคาดเดาให้ เมื่อถึงเวลาพรรคจะดำเนินตามขั้นตอนอยู่แล้ว เพียงแต่ที่ยังไม่ทำตอนนี้เพราะรัฐบาลกำลังเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่อยู่ตรงหน้าให้กับประชาชน มากกว่าที่จะมาวาดฝันเรื่องอยากเป็นรัฐบาลในเวลานี้ ดังนั้น ถ้าเรื่องง่ายๆ แค่นี้ยังแยกแยะไม่ถูก เชื่อว่าประชาชนคงมีคำตอบในใจแล้วว่าจะให้บทเรียนอย่างไร

ทางด้าน น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงถึงกระแสข่าว ที่มีการแสดงความคิดเห็นของสมาชิกพรรค ถึงการคัดเลือกตัวบุคคลเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้า ที่อาจจะให้พล.อ.ประวิตรชิงตำแหน่งนายกฯ และให้พล.อ.ประยุทธ์มาเป็นรองนายกรัฐมนตรี หรือรมว.กลาโหม เป็นเพียงความคิดเห็นของส.ส.ท่านนั้น ซึ่งในส่วนของพรรคยังไม่ได้มีการประชุมพรรคเพื่อหารือ พูดคุยในประเด็นดังกล่าว จึงขอย้ำอีกครั้งว่า การแสดงความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าว ไม่ใช่มติของพรรค ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตรได้เน้นย้ำ ขอให้ส.ส.โฟกัสเรื่องของการดูแลประชาชน ในสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ พร้อมร่วมกับส่วนราชการ ขับเคลื่อนการดูแลพี่น้องประชาชน ที่ประสบปัญหา รวมถึงให้ตระหนักถึงข้อกฎหมายในการที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ถูกต้องด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img