วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”ลั่นทวงคืนพื้นที่“ชาติไทย”เดิม ตั้งเป้ากวาดส.ส. 25-30 เก้าอี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”ลั่นทวงคืนพื้นที่“ชาติไทย”เดิม ตั้งเป้ากวาดส.ส. 25-30 เก้าอี้

“วราวุธ” ตั้งเป้ากวาดส.ส. 25-30 เก้าอี้ลั่นทวงคืนพื้นที่ “ชาติไทย” ปักธงไว้ ระบุ 6 ต.ค.นี้เตรียมหารือกก.บห.ชุดใหม่ เคาะแคนดิเดตนายกฯ บอกเร็วไปจับมือพรรคใดจัดตั้งรบ. ชี้บารมี “พ่อบรรหาร” ส่งต่อกันไม่ได้

วันที่ 3 ต.ค. 65 ที่รร.มิราเคิล แกรนด์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคชทพ.คนใหม่ ถึงกรณีนำพาพรรคไปสู่การเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้พรรคกำลังเร่งดำเนินหารในหลายพื้นที่ หาตัวผู้สมัคร พร้อมทั้งกำชับผู้สมัครที่เปิดตัวไปแล้ว ทำงานให้รอบคอบในทุกๆ พื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ตามนโยบายรับฟังความจริง ซึ่ง 3 ปีที่ผ่านมาของพรรคชทพ.ที่ร่วมรัฐบาล เป็นการทำงานที่ไม่หยุดนิ่งและทำงานอย่างเป็นรูปธรรม

นายวราวุธ กล่าวว่า ในการหาเสียงครั้งที่ต่อไปให้ว่าที่ส.ส.ดำเนินการตามกรอบคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเคร่งครัดในการดูแลประชาชนให้เต็มที่ ขณะนี้เกิดอุทกภัยหลายพื้นที่การช่วยเหลือประชาชนต้องระมัดระวัง รวมทั้งตน และนายประภัตร โพธสุธน​ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ทำงานอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองได้

นายวราวุธ กล่าวว่า การทำนโยบายให้ตอบโจทย์ที่จะนำพาให้พรรคเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงยั่งยืน ท่ามกลางสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของโลก และความขัดแย้งในภูมิภาคต่างๆ ประเทศไทยต้องยืนอยู่บนขาของตัวเอง และทำให้ประชาชนทุกระดับพี่น้องเกษตรกรชาวไร่ชาวนา รวมไปถึงนักธุรกิจแต่ละพื้นที่ยืนอยู่บนลำแข้งของตัวเองได้ และจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยของเราเดินไปข้างหน้าใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด ทำให้เงินในกระเป๋ามีเพิ่มมากขึ้น

เมื่อถามว่า ที่มีขยายกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จาก 29 คน เป็น 39 คน เพื่อรองรับขนาดของพรรคชทพ.ที่จะใหญ่ขึ้น นายวราวุธ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรคชทพ.เป็นพรรคขนาดกลางถึงขนาดเล็ก ไม่ว่าเราจะเป็นพรรคขนาดกลางเสมอไป จากนี้ไปก้าวใหม่ของพรรคชทพ.เราจะไปทวงคืนพื้นที่ในหลายพื้นที่ที่พรรคชาติไทยเคยปักธงเอาไว้ และเราจะทำให้พรรคชทพ.เติบโต มั่นคง ช้าๆ แต่ได้พร้าเล่มงาม

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าตั้งเป้าเท่าไร นายวราวุธ กล่าวว่า ตั้งเป้าไม่เกิน 25-30 ที่นั่ง วันนี้พรรคเรามี 12 ที่นั่ง ถ้าเราโตเร็วเกินไปจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เราไม่สามารถบริหารจัดการดูแลส.ส.ได้อย่างเต็มที่ จึงมั่นใจว่าเราสามารถทำได้

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะส่งผลกระทบต่อพรรคชทพ. หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ จะมีการประชุมกก.บห.พรรค เพื่อหารือกันก่อน

เมื่อถาม จุดยืนของพรรคชทพ.หลังเลือกตั้งจะจับมือกับใครนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อทุกฝ่ายผ่านการเลือกตั้งเข้ามาแล้ว หากมาบอกว่าฝ่ายนั้นฝ่ายนี้คงจะเร็วไปที่จะตัดสิน ท้ายที่สุดแล้วการจัดตั้งรัฐบาลเป็นสมการบวกเลขกัน ต้องดูหลังการเลือกตั้งก่อนว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามย้ำจะจับมือกับฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า คะแนนเสียงทุกคะแนนเสียงมีค่า ฉะนั้นพรรคชทพ.จะบอกว่าเอากลุ่มนั้นกลุ่มนี้เป็นพิเศษดูจะเป็นการไม่ให้เกียรติกลุ่มเหลือจนเกินไป คิดว่าการทำงานของพรรคชทพ.จากนี้จะทำงานให้กับพี่น้องประชาชนให้ทุกกลุ่ม ท่านใดมีศักยภาพทำงานร่วมกันเพื่อให้พรรคชทพ.มีความมั่นคง คงไม่มีพรรคไหนให้สัมภาษณ์ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือไปถามนักการกีฬาว่าจะเป็นที่สามที่สี่ คงอยากได้เป็นที่หนึ่งกันหมด

เมื่อถามว่า กระแสการเปรียบเทียบความนิยมของพรรคชทพ.รุ่นนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า ความนิยมไม่สามารถส่งผ่านกันได้ คนที่ชื่อบรรหาร ศิลปอาชา ทำงานตั้งแต่ปี 2475-2559 แต่คนที่วราวุธทำงานมา 3 ปี เพราะฉะนั้นการทำงานของพรรคการเมือง และเส้นทางการเมืองไม่สามารถเร่งอะไรได้ สำคัญที่สุดคือความนิยมและบารมี ก็ส่งต่อกันไม่ได้ แต่อยู่ที่ตัวของตัวเองและกก.บห.ว่าจะเร่งสร้างศรัทธาและผลงานให้ถูกใจประชาชนได้มากน้อยแค่ไหนมากกว่า เอาผลงานเป็นตัวชี้วัด

เมื่อถามว่า ประเมินกระแสคนรุ่นใหม่ของตัวเอง จะสู้กระแสคนรุ่นใหม่พรรคอื่นได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าการทำงาน 3 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้อาจจะไม่เก่งกว่า แต่คิดว่าตนไม่แพ้ใครเหมือนกัน.

เมื่อถามว่า กรณีที่มีคลิปไวรัลที่มีตนเองกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ตอบคำถามสื่อมวลชนเป็นภาษาอังกฤษในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกทม. จนเป็นที่ชื่นชอบในโลกออนไลน์นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายชัชชาติที่ให้เกียรติทำงานร่วมกับกทม. ไม่เคยคิดว่าจะออกเป็นกระแสไวรัล แต่หัวใจสำคัญเราทำงานช่วยเหลือประชาชนในกทม. หากกทม.ขัดสนอะไร เราก็ยืนดีสนับสนุน และก็ถือว่าเป็นโบนัสที่ประชาชนให้ความสนใจกับการทำงานของตน และเน้นที่การทำงานมากกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img