วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS"ครูใหญ่เนวิน" สอน "ส.ส.ภท." ยึด-ฟังประชาชนแล้วจะได้กลับมาทำงานอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ครูใหญ่เนวิน” สอน “ส.ส.ภท.” ยึด-ฟังประชาชนแล้วจะได้กลับมาทำงานอีก

“ครูใหญ่นวิน” สอน “ส.ส.ภูมิใจไทย” ยึด-ฟังประชาชนแล้วจะได้กลับมาทำงานอีก ชี้ส.ส.พปชร.มาร่วมวันเกิดอย่าคิดมาก เดี๋ยว “ลุงเครียด” ชี้วันนี้ประเทศต้องการสามัคคี ขอรอฟังข่าวดี ปัดตอบ “ภท.”จะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ ถึงเวลารู้เอง

วันที่ 4 ต.ค.65 เวลา 12.45 น. ที่สนามฟุตบอลช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้พูดคุยกับ ส.ส. พลังประชารัฐที่มาร่วมอวยพรวันเกิด สื่อมวลชนได้เข้าไปสอบถามนายสุชาติ อุสาหะ ส.ส. เพชรบุรี จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ว่า ทำให้นายเนวิน หันกลับมาตอบทันทีว่ามางานวันเกิด อย่คิดมาก “เดี๋ยวลุงเครียด” และการมาวันเกิดผมจะต้องขออนุญาตด้วยหรือ ยกตัวอย่างนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังเดินทางไปอวยพรวันเกิดนายวัน อยู่บำรุง ส.ส. กทม. เพื่อไทย ไม่เห็นต้องขออนุญาตใคร ทำไมจะมาวันเกิดตนไม่ได้ อย่าคิดมาก

เมื่อถามว่า การเดินทางมาอวยพรแบบนี้ผู้บริหารพปชร.จะคิดมากหรือไม่ นายเนวิน ระบุว่า ผมเป็นครูใหญ่พรรคภูมิใจไทยจะไปสามารถตอบแทนได้ และให้ไปดูวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นการแข่งขันมอโตจีพี 2022 มี ส.ส. พรรคอื่นๆเดินทางมาเยอะกว่านี้อีก5เท่า

นายเนวิน ยังกล่าวถึงกรณีที่จะส่งนายไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายคนโต ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. ในจ.บุรีรัมย์ ให้คำแนะนำอย่างไรว่า ไม่จำเป็นต้องติวเข้มอะไรเพราะทุกอย่างรู้และเห็นจากประสบการณ์หมดแล้ว และ เขาก็โตแล้วสามารถคิดเองและทำเป็น เราไม่ต้องยุ่งอะไร

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชนจะเลือก ขณะเดียวกัน ส.ส. ที่จะอยู่ในใจประชาชนก็ต้องทำตามเจตนารมณ์และความต้องการของประชาชนในเขตเลือกตั้งของตนเอง เพราะสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย หรือ พรรคไหน หูต้องฟังประชาชน แล้ววันนั้นจะเป็นวันตัดสินใจ ตามความต้องการของประชาชน

นอกจากนี้นายเนวินอยากให้คนไทยรักสามัคคีไม่แตกแยกกัน โดยกล่าวว่าทุกอย่างอยู่ที่ผู้สื่อข่าว จะเขียนและนำเสนอ หากสื่อทำให้รักกันคนก็รักกัน แต่หากทำให้ทะเลาะกันคนก็ทะเลาะกัน ซึ่งวันนี้บ้านเมืองอยากเห็นคนรักกัน

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ นายเนวิน บอกว่า “ถึงเวลารู้เอง” ผู้สื่อข่าวจึงแซวว่า นี่ถือเป็นการพูดเรื่องการเมืองในรอบ10ปีหรือไม่ นายเนวิน ระบุว่า วันนี้ตนเองพูดเรื่องการเมืองเยอะแล้ว แต่ขอสื่อให้เสนอให้เป็นบวกก็แล้วกัน ขอย้ำว่าคนภูมิใจหัวใจเข็มแข็งกว่าทุกคนอยู่แล้ว เพราะหัวใจคือประชาชน

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าถึงเวลาที่พลเรือนจะถูกเลือกเป็นนายกฯหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน เราตอบแทนประชาชนไม่ได้ พรรคไหนชนะก็พรรคนั่นได้เป็นทุกอย่างอยู่ที่ศรัทธาประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img