วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กตู่"ลั่นทำเพื่อ''คนอื่น''เหนื่อยก็ทนได้ ถ้ารักกันแบบนี้เดี๋ยวก็ผ่านพ้นไปได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ลั่นทำเพื่อ”คนอื่น”เหนื่อยก็ทนได้ ถ้ารักกันแบบนี้เดี๋ยวก็ผ่านพ้นไปได้

บิ๊กตู่”ลั่น‘ทำเพื่อคนอื่น ถ้าเหนื่อยก็ทนได้ น้ำเดี๋ยวมันมามันก็ไป​ ลำบากหน่อยถ้ารักกันอย่างนี้เดี๋ยวก็ผ่านพ้นไปได้’​ ก่อนซื้อลูกชิ้นนึ่ง 3 ไม้ให้ตร.

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่ง ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อยู่บนรถยกสูงของ ปภ.ได้หันมาทักทายประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านล่าง โดยกล่าวว่า​ “ทำเพื่อคนอื่น ถ้าเหนื่อยผมก็ทนได้ น้ำเดี๋ยวมันมามันก็ไป​ ลำบากหน่อย​ ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ ถ้ารักกันแบบนี้เดี๋ยวก็ผ่านพ้น​“

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางกลับ ซึ่งระหว่างทาง พล.อ. ประยุทธ์ ยังคงทักทายและให้กำลังใจชาวบ้านสองข้างทางเป็นระยะๆ และเมื่อเวลา 16.15 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้ลงลุยน้ำ เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ซึ่งตั้งเพิงพักอยู่บริเวณริมถนนเส้นทางที่จะเดินทางกลับไปยังกองบิน 21 ตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจพร้อมสอบถามสารทุกข์สุกดิบโดยได้ชี้แจงกับชาวบ้านว่า ปริมาณน้ำระหว่างปีนี้กับปี 2562 นั้น มีความแตกต่างกันไม่มาก โดยปีนี้ปริมาณน้ำที่มากเนื่องจากประเทศไทยต้องเจอกับพายุโนรู ซึ่งรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาให้กับประชาชน พร้อมขอให้ประชาชนอดทนซึ่งเชื่อว่าถ้าไม่มีพายุฝนลงมาเติมสถานการณ์น้ำก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ซื้อลูกชิ้นนึ่งจากชาวบ้านจำนวน 3 ไม้ เพื่อมอบให้กับตำรวจ พร้อมกล่าวว่า “ไม้ละ 5 บาทซื้อได้เท่าไหร่ถึงจะไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง”

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ประสบความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ได้มีชาวบ้านซึ่งเป็นหญิงสูงอายุรายหนึ่ง ได้ให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ กลับว่า “ ขอให้นายกฯสู้สู้ ขอให้เป็นนายกฯ จนกว่าจะสิ้นชีวิต ขอให้เป็นนายกฯ ไปเรื่อยๆ ” ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับยิ้ม พร้อมกล่าวตอบว่า “ เอาอย่างนั้นเลยหรือ“

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางกลับพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้เรียนรู้อยู่กับธรรมชาติให้ได้ เราจะต้องมีหลักคิด จะชอบหรือไม่ชอบไม่เป็นไร แต่ทุกเรื่องต้องมีหลักคิดถ้าเราไม่มีหลักคิดก็จะมีปัญหาตามมาได้ในทุกๆเรื่องวันนี้เราต้องช่วยกันร่วมมือเพื่อสร้างความมั่นใจ ถ้าเราร่วมมือกันได้ ปัญหาทุกอย่างก็จะแก้ไขได้

จากนั้นนายกฯ และคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ถือเป็นการจบภารกิจแรกภายหลังกลับเข้าปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img