วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight“เสรีพิศุทธ์”โวยกกต.ออกกฎเหล็กเอื้อรัฐบาล จี้แก้ไขภายใน 1 สัปดาห์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”โวยกกต.ออกกฎเหล็กเอื้อรัฐบาล จี้แก้ไขภายใน 1 สัปดาห์

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” โวยกกต.ออกแนวทางการปฏิบัติ 180 วันเอื้อรัฐบาล-ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ปิดกั้นฝ่ายค้านทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนยามเดือดร้อน จี้เลขาฯกกต.เร่งแก้ไขภายใน 1 สัปดาห์ ก่อนงัดดาบอาญาสิทธิ์กมธ.ป.ป.ช.จ้องฟัน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศแนวทางการปฏิบัติ และข้อควรระมัดระวังในช่วงระยะเวลาเลือกตั้งส.ส.ของผู้สมัครและพรรคกการเมืองในช่วง 180 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 65 เป็นต้นไปก่อนที่จะมีการเลือกตั้งว่า เท่าที่ตนได้อ่านรายละเอียดของประกาศดังกล่าวแล้ว คิดว่าไม่ควรเป็นเช่นนี้ เพราะเป็นการบังคับผู้สมัครและพรรคการเมืองไม่ให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ แต่เปิดโอกาสให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองสามารถดำเนินการได้ เป็นประกาศที่ทำให้เห็นว่ากกต.ที่มาจากทางการเมืองวางตัวไม่เป็นกลาง ออกประกาศเอาเปรียบพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เช่น ผู้สมัครเลือกตั้งและพรรคการเมืองไม่สามารถมอบิ่งของช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ต่างๆได้ โดยเฉพาะการมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัย และอัคคีภัย รวมถึงโรคระบาดต่างๆได้

ในช่วงนี้มีพายุโนรูทำให้เกิดน้ำท่วมทั่วประเทศจนประชาชนเดือดร้อน แต่กกต.ยังกล้าออกประกาศมาแบบนี้อีก ทำให้พวกเราทำอะไรไม่ได้เลยในยามที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือจากพรรคการเมืองและผู้สมัคร แม้จะเห็นในสายตาใกล้ๆว่าเขากำลังเดือดร้อน แต่กกต.กลับเอื้อประโยชน์ให้รัฐบาลและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

“เมื่อวานนี้นายกฯลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี แต่พวกเราทำไม่ได้เลย นายกฯใช้ตำแหน่งหน้าที่และใช้เงินหลวงไปดูแลประชาชนได้ ถามว่าเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองต่างๆหรือไม่ และยังไปเป็นประธานพิธีเปิดงานต่างๆ ลงตรวจพื้นที่ พบประชาชนได้ แต่ปิดโอกาสพรรคการเมืองฝ่ายค้าน กกต.ออกประกาศเอื้อประโยชน์ให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนที่นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต.บอกว่ามีความจำเป็นต้องออกประกาศเช่นนี้ เพราะเป็นไปตามกฎหมายนั้น เนื้อหาของประกาศไม่ควรเป็นเช่นนี้ ดังนั้นขอให้เลขาธิการกกต.ไปแก้ไขประกาศใหม่ เพราะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองคงลงพื้นที่ไม่ทั่งถึง และเพื่อให้นักการเมืองทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ไม่เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกัน หากเลขาธิการกกต.ไม่ยอมแก้ไขประกาศนี้ภายใน 1 สัปดาห์ ผมจะเสนอเรื่องนี้ต่อที่ประชุมกมธ.ป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบประกาศดังกล่าวว่าออกมาสุจริตเที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ รวมถึงเชิญเลขาธิการกกต.มาชี้แจงกับผม” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img