วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight"ธรรมนัส"โวยส.ส.ปูดข่าวย้ายเข้า''พท." ชี้ยังไม่ได้ตัดสินใจทางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”โวยส.ส.ปูดข่าวย้ายเข้า”พท.” ชี้ยังไม่ได้ตัดสินใจทางการเมือง

“ธรรมนัส” ลั่น “ศท.” ยังทำกิจกรรมการเมืองตามปกติ ไม่คิดย้ายสังกัดพรรคในช่วงนี้ ชี้หากสถานการณ์เปลี่ยนจะมีการประชุมส.ส.หารือวางอนาคตทางการเมืองอีกครั้ง

วันที่ 18 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดพะเยา  พรรคเศรษฐกิจไทย ได้โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัวชี้แจงว่า จากกรณีที่ นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่นสื่อ ว่าส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะไปเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย รอแค่ขั้นตอนเอกสารนั้น ตนได้สอบถามจาก ส.ส.พรชัย แล้ว ได้รับทราบข้อเท็จจริงว่า ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์ แต่เป็นการนั่งพูดคุยกับนักข่าวที่สนิทสนมกัน ปรับทุกข์ บอกเล่าเรื่องราวอนาคตทางการเมืองให้ฟังว่าจะเอาอย่างไร คงเป็นเพราะว่ามีการวิเคราะห์ว่า ส.ส.พรชัย จะไปอยู่พรรคเพื่อไทย ได้อย่างไร เพราะไปทับซ้อนกับคนของพรรคเพื่อไทยที่มีการเปิดตัวไปแล้ว ซึ่งส.ส.พรชัยเลยเล่าเพื่อให้นักข่าวฟัง ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด 

ประเด็นต่อมาคือ อนาคตของพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ยังคงทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป เพราะเราไม่ได้มีการยุบพรรค เพียงแต่ส.ส.ที่เป็นกรรมการบริหารสิ้นสภาพเนื่องจากตนเองซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคได้ลาออกเท่านั้นเอง แล้วเราก็ตั้งหัวหน้า เลขา และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มาดำเนินกิจกรรมตามนโยบายของพรรคเศรษฐกิจไทย ตามกฎหมายพรรคการเมืองตามปกติ 

“ในวันที่มีการประชุมที่พะเยา ผมได้กราบเรียนพี่น้องสื่อมวลชนว่า นี่เป็นขั้นตอนแรกของ สมาชิกพรรคที่การลาออกจากกรรมการบริหารพรรค จากนี้ต่อไป ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยทั้งหมด จะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไร เรายังไม่ได้คิด เพราะยังมีเวลาอีกพอประมาณ หากใกล้ๆวันหรือสถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนแปลงไป เราจะมีการประชุมกันเพื่อหารือและลงมติกันว่าเราจะเลือกอนาคตทางการเมืองของเราอย่างไร ที่สำคัญคือเราไม่เคยระบุว่าเราจะอยู่ไหน และเราจะไปไหน มีเพียงการคาดเดาของสื่อมวลชนเท่านั้น จึงเรียนข้อเท็จจริงให้พี่น้องสื่อมวลชนได้ทราบตามนี้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img