วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”บอกเจ็บปวดเห็นประชาชนเดือดร้อน วอนอย่าเทียบน้ำท่วมปี 54
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”บอกเจ็บปวดเห็นประชาชนเดือดร้อน วอนอย่าเทียบน้ำท่วมปี 54

“ประยุทธ์” บอกเจ็บปวดเห็นประชาชนเดือดร้อน วอนอย่าเทียบน้ำท่วมปี 54 ลั่นสู้ตาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ต.ค.65 ที่จังหวัดสิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะ ออกเดินทางไปยังวัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำและพบปะประชาชน ทั้งนี้ระหว่างเยี่ยมประชาชนในเต็นท์ที่มารอต้อนรับ นายกฯ กล่าวว่า มาเยี่ยมเพราะรู้ว่าพวกเราเดือดร้อน ความคาดหวังของพวกเรา นายกฯ ก็เจ็บปวด ที่มาไม่ได้ทำเพื่ออะไรทั้งสิ้น ถือเป็นความเดือดร้อนด้วย ขออย่าไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์น้ำท่วมปี 2554 เนื่องจากสิบกว่าปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะสภาพอากาศ ที่สำคัญให้ดูปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ยืนยันรัฐบาลเข้าใจความเดือดร้อนและจะเร่งแก้ปัญหาดูแลให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ได้มีประชาชนร้องเรียนว่าอยู่กันอย่างยากลำบากน้ำท่วมมีผู้ป่วยติดเตียง นายกฯได้กล่าวทันทีว่า ถ้ามีผู้ป่วยติดเตียงต้องเอาออกทันที อย่าให้มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ข้างใน ให้เร่งเอาออกมา พร้อมสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีทันที ทั้งนี้ระหว่างเดินพบประชาชน ชาวบ้านได้บอกให้สู้ๆ นายกฯจึงตอบกลับว่า “สู้จนตาย”

จากนั้นนายกฯ ขึ้นรถยกสูงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ) สำรวจสภาพความเสียหายจากน้ำท่วมภายในวัด โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การมาเยี่ยมประชาชนครั้งนี้ เพราะเห็นใจที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอะไรที่รัฐบาลทำได้ก็พยายามรีบทำก่อน ตนเข้าใจประชาชนที่ต้องอยู่กับน้ำในระยะเวลาหนึ่ง แต่เดี๋ยวสถานการณ์ก็จะค่อยๆดีขึ้น ตอนนี้ก็ได้สั่งการให้สูบน้ำในจุดที่สามารถทำได้ และดีใจที่ระดับน้ำเริ่มลดลง

จากนั้นนายกฯ เข้าสักการะพระสุวรรณมงคลมหามุนี ซึ่งเป็นองค์พระใหญ่ประจำวัดพิกุลทอง เพื่อสำรวจความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วม ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img