วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“หญิงหน่อย”ลั่นภายใน 3 ปีคนอีสานต้อง“หายจน-หมดหนี้-มีรายได้”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”ลั่นภายใน 3 ปีคนอีสานต้อง“หายจน-หมดหนี้-มีรายได้”

“สุดารัตน์” ใช้ความเป็นลูกอิสาน ลุยค้างคืนกับชาวบ้านในหมู่บ้าน ฟังเสียงความทุกข์ของชาวอิสาน ที่ร้อยเอ็ด! ลั่นทำภารกิจให้คนอีสานหายจน หมดหนี้ มีรายได้ ภายใน 3 ปี

พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายชัชวาล แพทยาไทย รองเลขาธิการพรรค และทีมไทยสร้างไทยภาคอีสาน เปิดเวทีปราศัยพบปะพี่น้องประชาชน โดยชาวบ้านจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนเยี่ยมชมกลุ่มอาชีพหัถกรรมสินค้าพื้นบ้าน พร้อมนอนค้างคืนในหมู่บ้าน และกินข้าวร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยบรรยากาศการเปิดเวทีปราศัยที่จังหวัดร้อยเอ็ด พี่น้องประชาชนร่วมกว่าสองพันคน ได้ส่งเสียงเชียร์ให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีของคนอีสาน นำผ้าขาวม้า ผ้าซิ่น และรวงข้าวมัดใส่เงินแบงค์ 20 50 จากทุ่งกุลาร้องไห้ ที่กำลังจะเข้าสู่การฤดูกาลเก็บเกี่ยวในเดือนพ.ย. มาฝากความหวังให้คุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย ช่วยผลัดดันราคาข้าวไม่ให้ขาดทุนหนักเหมือนกับที่ผ่านมา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าพรรคไทยสร้างไทย ขออาสามาช่วยแบกความทุกข์แทนพี่น้อง และขอเป็นความหวังให้พี่น้องมาเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวของเกษตรกรที่จะมาถึงภายใน 2 สัปดาห์นี้ โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งเป็นพันธุ์ข้าวที่อร่อยมีคุณภาพระดับโลก แต่ราคาข้าวเปลือกในฤดูกาลที่แล้วกลับตกต่ำเป็นเหลือเพียงกิโลกรัมละ 7-8 บาท ขณะที่หากนำมาสีเป็นข้าวสารนำไปขายในกรุงเทพราคาสูงร่วม70 บาท

“ดิฉัน ขอเรียกร้องให้ภาครัฐเข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วน เพราะจากสถานการณ์วิกฤตอาหารทั่วโลก ทำให้ราคาอาหารในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้น รัฐต้องออกมาตราการไม่ให้เกิดการกดราคาข้าว เพื่อเอื้อกำไรกับพ่อค้าคนกลาง ซึ่งเกษตรกรชาวนาควรได้รับซื้อราคาข้าวในราคาที่เหมาะสมกับราคาตลาดโลก ซึ่งรัฐยังมีเวลาเตรียมพร้อมในการรับมือ”

นอกจากนี้ หลังจากปราศรัยเสร็จคุณหญิงสุดารัตน์ จะกินข้าวเย็นพาแลงกับชาวร้อยเอ็ดและพักค้างคืน กับพี่น้องชาวอำเภอปทุมรัตน์ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อฟังเสียงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน มาจัดทำนโยบายของพรรค และเป็นการให้กำลังใจพี่น้องในยามที่บ้านเมืองเจอกับวิกฤตเศรษฐกิจจนเข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง

“ตลอดเส้นทางการเมืองของชีวิตของดิฉันกว่า 31 ปี ไม่เคยเห็นพี่น้องประชาชนที่ต้องทุกข์ยากอยู่แล้ว แต่กลับนำเงินแบงค์ 20 50 และแบงค์ 100 มามอบให้เป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้สำเร็จ ซึ่งพี่น้องได้ฝากความหวังให้พรรค ให้มาช่วบเกษตรคนตัวเล็ก ดังนั้นในฐานะลูกอีสาน หลานย่าโม จะขอทุ่มแรงกายแรงใจทำภารกิจสุดท้าย เพื่อทำให้พรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคของประชาชน เพื่อให้พี่น้องคนอีสานหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืนให้ได้ภายใน 3 ปี”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img