วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight'นายกฯ'ซัด'ธนาธร'พูดบิดเบือน สั่งดำเนินคดีทุกเรื่องที่บิดเบือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’ซัด’ธนาธร’พูดบิดเบือน สั่งดำเนินคดีทุกเรื่องที่บิดเบือน

“นายกฯ” เดือด ซัด “ธนาธร” พูดจาบิดเบือนทุกเรื่อง ย้ำ “เรื่องอะไรที่บิดเบือน” จะดำเนินคดีทุกเรื่อง ยันไม่ได้ขู่ แต่ต้องรักษาความเชื่อมั่นรัฐบาล ยอมรับสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น ลุ้นสิ้นเดือนนี้ประเมินคลายล็อก

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตอนนี้คิดว่ามีแนวโน้มลดลง แม้มีตัวเลขสูงขึ้นบ้าง แต่ถ้าเราสามารถควบคุมได้ไม่มีปัญหา ขณะเดียวกันต้องเตรียมพร้อมในการการคัดกรอง การจัดพื้นที่ควบคุม ที่วันนี้มี Factory Quarantine ที่มีโรงงานเป็นสถานที่กับตัวนอกเหนือจากสารกับตัวของรัฐ อย่างไรก็ตาม วันนี้มาตรการต่างๆ ในขณะนี้นั้นยังคงเดิมต่อไป ส่วนจะมีการคลายล็อคเมื่อไหร่นั้นย้ำว่าต้องรอการประเมินเป็นระยะๆ โดยวันนี้ต้องรอผลสิ้นเดือนนี้ไปก่อน

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า วันนี้ได้เน้นย้ำในเรื่องการอนุมัติแผนการให้เงินช่วยเหลือเยียวยาในระยะต่อไป โดยจะให้รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจเป็นผู้ชี้แจงในรายละเอียดว่าใครจะได้รับการเยียวยาบ้าง ได้อย่างไร และขึ้นทะเบียนอย่างไร ซึ่งยืนยันรัฐบาลจะดูแลให้มากที่สุดในงบประมาณที่เหลืออยู่ แต่อย่างไรก็ตามต้องสงวนไว้บางส่วน เพื่อเตรียมการรองรับหากมีการแพร่ระบาดในระยะต่อไปด้วย

สำหรับ กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนที่มีการเชื่อมโยงกับบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด โดยโยงเกี่ยวการเมืองและใช้คำว่า “วัคซีนพระราชทาน” นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นการบิดเบือน ทุกเรื่อง ทุกอย่างไม่ใช่ข้อเท็จจริงเลย ดังนั้นขอให้ทุกคนระมัดระวังไว้ด้วยการเสนอข่าวพวกนี้ เรื่องอะไรบิดเบือนไม่ใช่ข้อเท็จจริงแล้วนำมาแพร่ ไม่ว่าในสื่อหรือโซเชียลมีเดีย จะให้ดำเนินคดีทุกเรื่อง จึงขอให้ระมัดระวังไว้ด้วย อย่าหาว่าตนเอากฎหมายไปขู่ แต่ต้องรักษาความเชื่อมั่นของรัฐบาลไปด้วย ไม่เช่นนั้นต่างคนก็ต่างเขียนอะไรกันไป แล้วไม่รับผิดชอบทั้งสิ้น กฎหมายมีทุกตัวอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img