วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS'สิระ'ขู่'ผู้การกองปราบ'ชี้แจง คดีน้องธนาธรติดสินบน20ล.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สิระ’ขู่’ผู้การกองปราบ’ชี้แจง คดีน้องธนาธรติดสินบน20ล.

“สิระ” ขู่ “ผู้การกองราบ” ให้รีบมาชี้แจง กมธ.กฎหมาย ในคดีน้องธนาธรให้สินบน 20 ล้านบาท โวยลั่นหากยังนิ่งเฉย จะบุกไปกองปราบฯเอง พร้อมไล่ส่ง “ธนาธร” กลับไปปฏิรูปครอบครัว ก่อนมาเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กมธ.การกฎหมายฯ ได้พิจารณาข้อเท็จจริงกรณี “อัยการ” สั่งไม่ฟ้องประเด็นการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาวบนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยไม่ผ่านกระบวนการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ ตามที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องต่อกมธ. เพื่อให้ตรวจสอบนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นน้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่มีการให้เงินจำนวน 20 ล้านบาทกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อแลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินดังกล่าวระยะยาว โดยฝ่ายอัยการมีนายวีรพล โมระกรานต์ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต และนายประเสริฐ จรัญรัตนศรี อัยการผู้เชี่ยวชาญ เข้าชี้แจง แต่การประชุมเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน จึงพิจารณาทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ผู้ใต้บังคับบัญชาให้ความร่วมมือกับกมธ. หาก “ผู้บังคับการกองปราบปราม” ยังไม่มาชี้แจงต่อกมธ. ตนจะขอความเห็นที่ประชุมเพื่อไปประชุมนอกสถานที่ที่กองบังคับการปราบปรามสัปดาห์หน้าเอง ในเมื่อเชิญแล้วไม่มา

“ประชาชนสงสัยในคดีนี้ ดังนั้นต้องตรวจสอบให้กระจ่างชัด ผมขอฝากถึงผู้การกองปราบฯว่าต้องทำคดีนี้ให้โปร่งใส ถ้าไม่มาหาผม เดี๋ยวเจอกันที่กองบังคับการปราบปราม อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนตัดสินถึงพฤติกรรมของนายธนาธรที่เรียกร้องให้มีความโปร่งใส และมีการปฎิรูปสถาบัน แต่คนในครอบครัวกลับมีพฤติกรรมเช่นนี้ ผมคิดว่านายธนาธรควรกลับไปปฎิรูปครอบครัวตัวเองก่อน” นายสิระกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img