วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightสะกิด VIP เลือก 21 พ.ย.ฤกษ์ทำศึก ระวังเป็น“ฤกษ์แป๊ะ”จะได้นั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สะกิด VIP เลือก 21 พ.ย.ฤกษ์ทำศึก ระวังเป็น“ฤกษ์แป๊ะ”จะได้นั่งนายกฯ

“ไพศาล” ทิ้งปมให้ขบ อีก 13 วัน VIP จะเข้าสังกัดพรรคใหม่ และอีก 7 วัน “ปรับครม.” ก่อน “ยุบสภา” ธ.ค. เย้ยเลือกวัน 21 พ.ย.เป็นฤกษ์ทำศึกเห็นจะไม่ได้ เตือนระวังจะเป็น “ฤกษ์แป๊ะ” คนชื่อ “แป๊ะ” จะเป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.65 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า ความฝันปลายวสันตฤดู ใครจะรู้ว่า จริงหรือไม่จริง

1.ฝันแปลกๆ ยามใกล้รุ่งเป็นช่วงยาม “เทพยดาสังหรณ์” เป็นยามเดียวกันกับยามทรงสุบินเมื่อครั้ง “ยุทธหัตถี”

ลืมตาขึ้นเห็นพระจันทร์กระจ่างฟ้าอยู่ปลายเตียง ช่างงดงามนัก ใจก็คำนึงถึงมิตรรักแฟนเพลง อยากให้เห็นภาพอันงดงามนี้ด้วย จึงรีบถ่ายรูปไว้ให้มวลมิตรได้ชมกัน ว่าพระจันทร์นั้นจะงามนักหนาเมื่อยามเพ็ญ

ส่วนจะเป็น “จันทร์โอชา” หรือ “จันทร์ส่องหล้า” นั้น จันทร์ไหนจะงามกว่ากัน อีกไม่นานก็คงได้รู้กัน

และเป็นวันสุดท้ายที่ไม่ต้องจำใจ ทำบุญงานกฐินที่เรี่ยไรกันทั้งบ้านทั้งเมือง

2.วันนี้ขึ้น 15 ค่ำปฏิทินทั้งหลายระบุว่า เป็นคืนพระจันทร์เพ็ญ แต่พระจันทร์จะเพ็ญเต็มดวงแท้ๆ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 18.02 น.

~เมื่อครั้งโพธิกาล วันนี้เป็นวันที่มีความสำคัญมาก คือเป็นวันครบ 4 เดือนนับตั้งแต่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงปรารภว่า 4 เดือนนับแต่นี้ไปเป็นคืนเพ็ญแห่งเดือนดอกโกมุทบาน ตถาคตจักแสดงงานอาปานสติแก่พวกเธอทั้งหลาย! ซึ่งเป็นการแสดงธรรมที่ทรงใช้เวลาไตร่ตรองถึง 4 เดือน เป็นธรรมที่ตรัสสอนการเจริญอานาปานสติกรรมฐาน ที่บริสุทธิ์บริบูรณ์ ตั้งแต่เริ่มต้นเจริญสัมมาสติ สัมมาสมาธิ จนถึงการบรรลุมรรคผลนิพพาน

~ในยุคสามก๊ก วันนี้เป็นวันเริ่มพิธีที่ขงเบ้งเรียกลมสลาตัน อีก 3 วันลมสลาตันก็พัดมาจนถึงวันแรม 5 ค่ำเดือนอ้าย เป็นวันที่โจโฉแตกทัพเรือ กองทัพร้อยหมื่นของโจโฉก็พินาศสิ้น!!!

~อีก 13 วันจากนี้ไป VIP ก็จะไปสังกัดพรรคใหม่แล้ว จากนั้น 7 วันเห็นจะปรับคณะรัฐมนตรี ใครอยู่ชายป่าชายดงคงจะต้องกลับไปนอนบ้าน หลังจากรัฐมนตรีหน้าใหม่ถวายสัตย์แล้ว ก็คงยุบสภาในต้นเดือนธันวาคม

จากนั้นจะเป็นการเลือกตั้งหรือเลือกล้มก็ติดตามดูกันต่อไป

3.ต้องไล่คนให้ฤกษ์ไปเรียนโหราศาสตร์กันใหม่ เริ่มตั้งแต่พรหมชาติกันเลยก็จะดี เพราะวันที่ 21 พฤศจิกายนนั้นตรงกับวันจันทร์ “ถ้าจะเป็นงานหมั้นหรือแต่งงานก็พอไหว แต่จะใช้เป็นฤกษ์ทำศึกนั้นเห็นจะไม่ได้”

ก็แลการเมืองนั้นเป็นสงครามไม่ใช่หรือ?

แต่เป็นสงครามที่ไม่หลั่งเลือด แม้เช่นนั้นก็ไม่ใช่เรื่อง “เย็บปักถักร้อย” เพราะเมื่อเป็นสงครามแล้ว สารพัดกลอุบายและแม้พี่น้องก็ยังฆ่ากันได้!!!!

ถ้าเป็น “ฤกษ์แป๊ะ” ก็ฉิบหายแน่ แต่คนชื่อ “แป๊ะ” จะเป็นนายก!!!

จิ้งจกไม่ได้ทัก นกแสกไม่ได้เตือน แต่ #กระบี่เดียวดาย ว่าฤกษ์นี้ไม่เข้าท่านะลุง!!!!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img