วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightยังไปต่อ ''ธนาธร''ย้ำขึ้นชื่อบริษัทเอกชนต้องแสวงหากำไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยังไปต่อ ”ธนาธร”ย้ำขึ้นชื่อบริษัทเอกชนต้องแสวงหากำไร

ประธานคณะก้าวหน้า ยืนยันทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มแข็งต่อไป  อัด ‘ บิ๊กตู่’ เลิกอ้างสถาบันกษัตริย์ – จงรักภักดีปกปิดความผิดพลาดของตัวเอง

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานคณะก้าวหน้า แถลงข่าวอีกครั้งหลังจากที่รัฐบาลแจ้งความดำเนินคดีความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และมาตรา 112 โดยระบุว่า ขอยืนยันว่าเราสนับสนุนให้รัฐบาลมีการเจรจาเรื่องวัคซีนกับริษัทต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้มีใช้อย่างครอบคลุมและรวดเร็วที่สุด วันนี้เรามีดีลวัคซีนที่ทำกับ บริษัท แอสตราเซเนกา อย่างเป็นทางการขนาดใหญ่ดีลเดียวเท่านั้น และที่สำคัญคือมีบริษัทเอกชนเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทเอกชนก็ย่อมเป็นองค์กรที่แสวงหากำไร

นายธนาธร กล่าวต่อว่า  เมื่อเราตั้งคำถามกับการที่ประเทศไทยได้รับวัคซีนครอบคลุมประชากรน้อย ฉีดได้ช้า และรัฐบาลมีการเอื้อประโยชน์เอกชนรายใดรายหนึ่งเฉพาะหรือไม่ สิ่งที่ได้รับก็คือการถูกรัฐบาลฟ้องเอาผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ผิด ป.อาญา ม.112 ซึ่งก็เป็นอย่างนี้มาตลอด แต่ยังยืนยันทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มแข็งต่อไป

ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวต่อว่า ถ้าย้อนไปดู จะพบว่าคุณประยุทธ์ พยายามบิดเบือนประเด็นทุกครั้งเมื่อมีคนวิพากษ์วิจารณ์ความผิดพลาด โดยยกเอาสถาบันกษัตริย์มากลบเกลื่อนความไม่มีประสิทธิภาพของตัวเองมาโดยตลอด อ้างความจงรักภักดี อ้างว่าตนเองปกป้องสถาบัน และเพราะเหตุนี้หรือไม่ คุณจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม จึงทำให้มีคนออกมาตั้งคำถามกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งในกรณีนี้ก็ชัดเจนว่าคนที่ดึงสถาบันกษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับเรื่องการจัดหาวัคซีน

“ผมยืนยันอีกครั้งในเรื่องความปรารถนาดีต่ออนาคตของประเทศไทย ต่อชาติบ้านเมือง ต่ออนาคตของลูกหลาน และยืนยันอีกครั้งทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำมาแล้ว และทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำต่อไป ไม่ได้เป็นเรื่องผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องเลย  ตั้งแต่ตัดสินใจมาทำงานการเมือง ไม่เคยมีเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่เคยคิดถึงเชื่อเสียงตัวเอง ไม่เคยคิดที่จะเอาภาษีประชาชนมาเป็นสมบัติของตัวเอง ไม่เคยคิดถึงตำแหน่ง ไม่เคยอยากเป็น ส.ส. ไม่เคยอยากมีตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าต้องเป็นเพื่อผลักดันสังคมให้ไปสู่จุดนั้นก็พร้อมที่จะเป็น  ” นายธนาธร กล่าว  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img