วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightธนาธรเปิดปากคดีสินบน-เรือยอร์ช อ้างเป็นเรื่องการเมืองจ้องกดดัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ธนาธรเปิดปากคดีสินบน-เรือยอร์ช อ้างเป็นเรื่องการเมืองจ้องกดดัน

“ธนาธร” เปิดปากพูดแล้ว ทั้งเรื่อง “คดีน้องชายติดสินบน-คดีไฟไหม้เรือยอร์ช” อ้างทุกอย่างเป็นเรื่องทางการเมือง พยายามกดดันให้หยุดเคลื่อนไหวการเมือง ระบุน้องชายแจงเป็นเอกสารหมดแล้ว ส่วนเรือโดนไฟไหม้เพราะมีคนวางเพลิง

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ที่สำนักงานคณะก้าวหน้า อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดเผยถึงคดีของนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีติดสินบน 20 ล้านบาทว่า เรื่องนี้น้องชายตนได้ชี้แจงเป็นเอกสารแล้ว สามารถติดตามได้ แต่เชื่อว่าเป็นความจงใจของรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจ ที่พยายามกดดันตน ให้หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่พวกเราไม่ยอมแพ้ ขวัญกำลังใจพวกเรายังดี ตนและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทั้งหมด ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไปอย่างเข้มแข็ง

นายธนาธร กล่าวถึงกรณีถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบเรือยอร์ชว่า คดีของครอบครัวปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ไม่ใช่คดีที่เกิดขึ้นกับตน ส่วนเรื่องความต้องการทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมืองของตนผ่านเรือยอร์ช เหตุผลที่ไม่ออกมาตอบโต้เพราะเรื่องเล็กมาก จะเข้าทางกลายเป็นประเด็น แต่เมื่อถามแล้วตนตอบให้ฟัง เรือยอร์ชนี้ ตนและเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนกันไปซื้อมาจากบริษัท โบ๊ท ลากูน ยอร์ชชิ่ง เอเชีย ลิมิเตด ซึ่งตั้งอยู่ที่ฮ่องกง ดังนั้นเราไปซื้อเรือมือสอง บริษัทที่เป็นเจ้าของเรือลำนี้ไปจดทะเบียนที่เกาะคุ๊ก มีอยู่เท่านั้น ไม่มีอะไรมากกว่านี้ บริษัทนี้เป็นเครือข่ายเรือในเมืองไทยด้วย ไม่รู้จักกันกับเจ้าของ ซื้อขายกันตามราคาตลาดปกติดี ไม่มีอะไร ที่สำคัญตนเป็นผู้ถูกกระทำ เรื่องนี้ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะเรือไฟไหม้ เอกสารปรากฏชัด เรือไม่ได้ไฟไหม้ด้วยตัวเอง แต่เป็นการวางเพลิง ตนรู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับตน ต้องการตรวจสอบตน ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมือง จึงไม่อยากแจ้งความให้เป็นคดี แจ้งไปเดี๋ยวเป็นเรื่องใหญ่ เข้าทางฝั่งโน้นอีก ระหว่างที่คิดอยู่ว่าแจ้งความไม่แจ้งความ มีตำรวจมาเลย ถามว่าตำรวจรู้ได้อย่างไร

“ผมยังไม่ได้แจ้งความ ตำรวจเข้ามาแล้วที่มารีน่า ที่สถานที่จอดเรือ ถามว่าตำรวจรู้ได้ไง ตำรวจเข้ามาเสร็จ ยังไม่มีการแถลงข่าว ไม่มีอะไรเลย สำนักข่าวเจ้าหนึ่งเอาไปลงข่าวแล้ว แล้วเรือของผมเสียหายโดนไฟไหม้ วางเพลิงเรือของผม เพื่อที่จะทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมือง ซึ่งมาจากเรื่องที่ไม่มีอะไรเลย ทุกท่านลองไปดูไล่ข่าวเลย ข่าวทุกอย่างออกมา เรือไฟไหม้กี่โมง ตำรวจเข้ามาสถานที่กี่โมง สำนักข่าวไหนเอาข่าวไปลงกี่โมง คำถามคือรู้ได้ยังไง ทั้งๆ ที่พวกเรารู้อยู่แล้วว่านี่คือเรื่องการเมือง ตั้งแต่โดนเพลิงไหม้ จึงตั้งใจที่จะไม่พูดเรื่องนี้ นี่ทำลายทรัพย์สินผมนะครับเครือข่ายนี้”นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามถึงการแสดงบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่องเรือยอร์ช นายธนาธร กล่าวว่า การแสดงบัญชีทรัพย์สินทุกคนตรวจสอบได้ ไม่มีอะไร มีอยู่เท่านั้นเอง ทุกอย่างก็เปิดเผยโปร่งใสหมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img