วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“ชินวรณ์”แห่ให้กำลังใจ“เฉลิมชัย” ชี้“ปชป.”ช่วงนี้คล้ายเหตุ 10 มกราฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชินวรณ์”แห่ให้กำลังใจ“เฉลิมชัย” ชี้“ปชป.”ช่วงนี้คล้ายเหตุ 10 มกราฯ

“ชินวรณ์” หอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ “เฉลิมชัย” ชี้ปชป.ช่วงนี้คล้ายเหตุ 10 มกราพรรคแตก เย้ยคนทิ้งอุดมการณ์ล้มหายไปไม่รอด มั่นใจพรรคกำลังผลัดใบออกดอกออกผลต่อไป

วันที่ 11 พ.ย.65 นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช หอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกล่าวว่า ประสบการณ์เมื่อ 35 ปีที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสสมัครเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราชครั้งแรกในปี พศ. 2531 เพราะเกิดความแตกแยกภายในพรรคครั้งใหญ่ที่สุด เกิดกลุ่ม 10 มกรา นำโดยนายเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรณ์ นายวีระ มุสิกพงศ์และคณะ อ้างว่าพรรคไม่มีอุดมการณ์ พรรคจะสูญพันธุ์ ไปจนถึงบางคนบอกว่าต้องไปต่อลมหายใจ คล้าย ๆ กับยุคนี้ ทำให้ตนตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ครั้งแรกในนามพรรคประชาธิปัตย์ และต้องต่อสู้กับ พรรคประชาชน ที่แยกตัวไปตั้งใหม่ ในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชนกับระดับบิ๊กเนม อย่างพล.อ.หาญ ลีลานนท์ นายถวิล ไพรสณฑ์ เป็นต้น

นายชินวรณ์ กล่าวต่อว่า ในที่สุดพรรคเหล่านั้นก็ล้มหายตายจาก คนที่ละทิ้งอุดมการณ์ก็ไม่พบว่าใครประสบความสำเร็จ ส่วนตนนั้นก็ยังยึดมั่นอุดมการณ์อย่างมั่นคง แข่งขันกันภายในพรรคก็แพ้บ้าง ชนะบ้าง ถกเถียงทางความคิดที่รุนแรงกันบ้าง ก็ถือว่าเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค บางช่วงพรรคก็ให้โอกาสเป็นเลขานุการรัฐมนตรี เป็นประธานวิปพรรค เป็นประธานวิปรัฐบาล และเป็นรมว.ศึกษาธิการ ที่มีผลงานชัดเจนมาถึงทุกวันนี้ ประชาชนก็ให้โอกาสทำงานมา 9 สมัยแล้ว

“ขอให้กำลังใจทุกคนว่าพรรคกำลังผลัดใบ และออกดอกออกผลต่อไป ที่สำคัญเรายึดมั่นในอุดมการณ์ ยึดมั่นในประเทศ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในความถูกต้องดีงาม มีความสามัคคี ดังนั้นประชาชนจะไม่ทิ้งเรา เพราะพรรคของเราเป็นของประชาชน และทำเพื่อประชาชน”นายชินวรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img