วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกHighlight‘มั่นคง’เชื่อข้อมูลซักฟอกรบ. จะส่งต่อให้ม็อบ-สื่อออนไลน์ เรียกแขกก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’เชื่อข้อมูลซักฟอกรบ. จะส่งต่อให้ม็อบ-สื่อออนไลน์ เรียกแขกก่อน

“ฝ่ายความมั่นคง” เตือนฝ่ายค้านจะอภิปรายรัฐบาล ต้องทำการบ้านให้มาก แทนที่จะจัดการรัฐบาลอาจจะช่วยเพิ่มคะแนนนิยมให้กับรัฐบาล เชื่อข้อมูลซักฟอกจะถูกส่งต่อให้มวลชนต่างๆ ถล่ม ร่วมกับสื่อออนไลน์ เพื่อจุดกระแสให้ติด

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.64 แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวของฝ่ายความมั่นคง พบว่า พรรคฝ่ายค้าน ได้ออกมาสร้างกระแสเกี่ยวกับเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็น ต่างๆ พร้อมทั้งพยายามเปิดประเด็นที่จะใช้ในการอภิปรายที่ฝ่ายตนกล่าวอ้าง ว่าเป็นข้อผิดพลาดบกพร่องของ รัฐบาล เพื่อสื่อให้สังคมเพ่งเล็งก่อนที่จะถึงวันเปิดประชุมฯ ท้ังนี้ มีแนวโน้มว่า ข้อมูลการอภิปรายน่าถูกส่งต่อไป ยังกลุ่มมวลชนต่างๆ ให้ช่วยขับเคลื่อนความเห็นต่างนอกสภาฯ โดยใช้สื่อออนไลน์ และการปราศรัยควบคู่กันไป อีกทั้งแกนนํากลุ่มเห็นต่าง น่าจะอาศัยสถานการณ์ในช่วงดังกล่าว เคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลเรื่องการจัดหาวัคซีนและการบังคับใช้กฎหมายในมาตรา 112 ต่อแกนนํากลุ่ม

อย่างไรก็ตาม แม้การอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายบริหารของพรรคฝ่ายค้านในรัฐสภาฯ จะมุ่งคว่ำรัฐบาลให้ได้นั้น แต่ความแตกแยกไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในเรื่องการบริหารจัดการภายใน กับเนื้อหาที่เป็นประเด็นสนใจของประชาชนทั่วไป อาจทำให้เป็นโอกาสของฝ่ายรัฐบาลที่จะสามารถชี้แจงข้อมูลได้ครบถ้วนมากขึ้น การบริหารราชการแผ่นดินภายใต้สถานการณ์การระบาดของโควิด การพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับการระดมจัดหาวัคซีนทคุณภาพที่ปลอดภัยกว่า การนำงบประมาณออกมาเยียวยาสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ยังมิได้ชี้ให้เห็นได้ว่ารัฐบาลด้อยความสามารถแต่อย่างใด

“ในทางกลับกัน ผู้อภิปรายของฝ่ายค้านแต่ละคนจึงต้องทำการบ้านอย่างมากขึ้น มิฉะนั้น แทนที่จะจัดการฝ่ายรัฐบาลให้อยู่หมัด แต่สุดท้ายอาจทำให้ความนิยมของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศที่มีต่อรัฐบาลเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญได้ ซึ่งจะไม่ส่งผลดีต่อการเลือกตั้งใน กทม. หรือการเลือกตั้งท้องถิ่น ครั้งต่อไปที่ใกล้จะถึงนี้ได้ ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ยังคงเฝ้าระวังและบังคับใช้กฏหมายเข้มงวดมากขึ้นเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย และความร่วมแรงร่วมใจของคนในชาติในการฝ่าฟันก้าวข้ามสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ต่อเนื่องต่อไป” แหล่งข่าวคนเดิมกล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img