วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightวรงค์ขวางปิยบุตรคิดแก้ม.112 เตือนท้ายสุดจะไม่มีแผ่นดินอยู่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วรงค์ขวางปิยบุตรคิดแก้ม.112 เตือนท้ายสุดจะไม่มีแผ่นดินอยู่

“หมอวรงค์” ท้าชน “ปิยบุตร” ปมคิดแก้ไข ม.112 เพื่อลดพระเกียรติ “สถาบันกษัตริย์” ลั่นถ้าปล่อยให้ทำตามที่ต้องการ วันหนึ่ง “สถาบัน” จะถูกทำลาย มี “นักการเมืองเลวๆ” สถาปนา “ระบอบสาธารณัฐ” คิดหรือบ้านเมืองจะสงบ เตือนท้ายสุดจะไม่มีแผ่นดินอยู่ เพราะคนไทยพร้อมจะสู้

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.64 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานยุทธศาสตร์กลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมได้อ่านแนวคิดของนายปิยบุตร (แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า) ที่คิดจะแก้ไขมาตรา 112 แล้วอดไม่ได้ที่จะต้องพูด โดยเฉพาะคำขู่ที่บอกว่า จะเกิด anarchy revolution นั่นคือสังคมเกิดอนาธิปไตย ผมบอกได้เลยว่า แค่นี้คุณก็ตีโจทย์ผิด คุณตีโจทย์เอาสถาบันพระมหากษัตริย์ มาเป็นปัญหา คุณตีโจทย์ผิดทันที เพราะอำนาจในการบริหารเพื่อความอยู่ดีกินดี และทุกๆ อย่างอยู่ที่รัฐบาล ปัญหาทุกอย่างมันอยู่ที่ความมีคุณธรรมของนักการเมือง

ปัญหาที่ผ่านมาของประเทศ เกิดจากนักการเมืองทุจริต ใช้อำนาจไม่ชอบ ไม่มีคุณธรรม แทนที่คุณคิดจะปรับปรุงสิ่งเหล่านี้ อยู่ๆ คุณก็โผล่มาเอาสถาบันพระมหากษัตริย์ให้มาเป็นคู่ขัดแย้ง โดยไม่สนใจความชั่วร้ายของนักการเมือง ที่สร้างปัญหาให้ประเทศ โชคดีที่ประชาชนส่วนใหญ่เขารู้ทัน จึงจับความได้ว่า แม้พวกคุณพยายามที่จะเอาสถาบันพระมหากษัตริย์ มาเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน แต่ประชาชนเขาไม่เอาด้วยกับคุณ กลายเป็นวันนี้พวกคุณกำลังเป็นคู่ขัดแย้งกับสถาบันเสียเอง และประชาชนส่วนใหญ่เขาทนไม่ได้ จึงประกาศเป็นคู่ขัดแย้งกับพวกคุณด้วย

การที่พวกคุณพยายามที่จะแก้ไขมาตรา 112 เพื่อลดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ ใครๆ ก็มองออก เพราะมาตรา 112 คือกฏหมายที่ยืนยันถึงการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถ้าปล่อยให้พวกคุณทำตามที่ต้องการ วันหนึ่งสถาบันก็ถูกทำลาย แล้วก็คงจะมีนักการเมืองเลวๆ ขึ้นมาสถาปนาระบอบสาธารณรัฐ คุณคิดหรือว่าบ้านเมืองจะสงบสุข

อยากบอกพวกคุณนะครับ คุณยังไม่เข้าใจวิถี และบริบทของสังคมไทยอย่างแท้จริง จึงคิดเห่อเดินตามก้นฝรั่งตะวันตก คุณน่าจะคิดได้นะ เอาแค่เพื่อนซี้คุณออกมาเปิดเรื่องวัคซีน โดนทัวร์ลงชนิดแทบไปต่อไม่ได้ ไม่ใช่ทัวร์ธรรมดาลง แต่ระดับอาจารย์แพทย์หลายๆ สถาบัน บ่งบอกนัยยะที่พวกคุณน่าจะคิดได้ถึงความรู้สึกของประชาชนต่อสถาบัน จะอย่างไรก็ตาม ที่คุณมาข่มขู่เรื่อง anarchy revolution คุณคิดหรือว่าประชาชนเขากลัวพวกคุณ ผมไม่แน่ใจว่า เมื่อเกิดอนาธิปไตยแล้ว ใครกันแน่ที่จะได้รับผลกระทบ ผมเกรงว่าพวกคุณมากกว่า ที่จะได้รับผลกระทบนี้ ท้ายที่สุดหากไม่มีแผ่นดินอยู่ ช่วยไม่ได้นะครับ

ท้ายนี้ผมเชื่อว่าประชาชนเข้าใจถึงเรื่องกฏหมายกันดี กฏหมายจับความเร็ว ก็มักจะมีปัญหากับคนขับรถเร็ว กฏหมายเป่าแอลกอฮอล์ ก็มักจะมีปัญหากับพวกเมาแล้วขับ กฏหมายมาตรา 112 ก็จะมีปัญหากับพวกจาบจ้วงคิดล้มล้าง ซึ่งดูหน้าดูตาแล้วก็ หน้าซ้ำๆ กลุ่มเดิมๆ ถึงวันนี้คนไทยเขาพร้อมแล้ว ที่จะสู้กับพวกคุณ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img