วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight“อุตตม-สนธิรัตน์”ปัดข่าว“นิพิฏฐ์” ซบ“พปชร.” ยันไม่มีความขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุตตม-สนธิรัตน์”ปัดข่าว“นิพิฏฐ์” ซบ“พปชร.” ยันไม่มีความขัดแย้ง

“อุตตม-สนธิรัตน์” ปัดข่าว “นิพิฏฐ์” ซบพปชร.ยันไม่มีความขัดแย้ง ไม่กังวลเดินหน้าสู้เลือกตั้ง มั่นใจพื้นที่ 3 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 1 ธ.ค. 2565 ที่จังหวัดนราธิวาส นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่านายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคใต้ เตรียมย้ายไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ยังร่วมประชุมกับนายนิพิฏฐ์ตามปกติและไม่ได้มีการพูดเรื่องดังกล่าว ซึ่งไม่มีท่าทีที่ผิดปกติอะไร ไม่รู้ข่าวลือมาจากไหน ตนไม่ทราบว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ ทั้งนี้หลังมีข่าวออกมาก็ไม่ได้มีการพูดคุยและนายนิพิฏฐ์ก็ไม่ได้ติดต่อมาพูดคุยแต่อย่างใด 

เมื่อถามว่า ภายในพรรคมีปัญหากับนายนิพิฏฐ์บ้างหรือไม่ นายอุตตม กล่าวยืนยันว่า ภายในพรรคไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้งใดๆ การทำงานพรรคการเมืองต้องหารือกัน ซึ่งตามวิสัยการเมือง ทัศนคติมีได้หลากหลายเป็นเรื่องปกติ ก็ต้องมีการพูดคุย มีการหารือ แต่ถ้าถามว่ามีความขัดแย้งไหม ก็บอกว่าไม่มีแต่ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันมีได้ตลอด แต่สุดท้ายแล้วพรรคก็สามารถมีข้อยุติและเดินหน้าไปได้เสมอ เราต้องเคารพความคิดเห็นส่วนบุคคล เพราะเราเป็นพรรคการเมืองเปิด เป็นพรรคที่ไม่มีใครเป็นโต้โผใหญ่หรือเจ้าของ เพราะฉะนั้นเราต้องฟังซึ่งกันและกันนา พรรคก็เดินหน้าไม่ได้กังวลอะไร เราก็เคารพทุกคนและสุดท้ายเรายืนยันว่าเราเดินหน้าได้

เมื่อถามว่า จังหวัดนราธิวาสจะมีบิ๊กเนมมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า มีพูดคุยกันบ้าง ขอให้รอติดตามดูว่าจะเป็นอย่างไร อย่างวันนี้ที่จังหวัดนราธิวาสก็ถือเป็นการเปิดตัวบิ๊กเนมเช่นกัน ขอให้รอดู 

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะได้ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้มากน้อยแค่ไหน นายอุตตม กล่าวว่า เรามั่นใจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และสงขลา เราคาดว่า พรรคมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า เรื่องนายนิพิฏฐ์ต้องไปถามว่ามาจากสาเหตุอะไรส่วนการที่นายนิพิฏฐ์ไม่ได้เดินทางมาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากพรรคมีการแบ่งพื้นที่ดูแลรับผิดชอบ นายนิพิฏฐ์เป็นประธานภาคใต้ ส่วนจังหวัดสงขลามีพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำภาคใต้ เป็นผู้ดูแลพื้นที่ ส่วน 3 จังหวัดภาคใต้ นายกูเซ็ง ยาวอวหะซัน นายกอบจ.นราธิวาส เป็นผู้ดูแล และเท่าที่ทราบนายนิพิฏฐ์ ติดภารกิจเป็นประธานงานศพ ซึ่งได้แจ้งให้ทราบแล้วก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อถามว่า หากกรณีนายนิพิฏฐ์ยังคลุมเครือแบบนี้ มีความกังวลใจหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในเรื่องการเมืองไม่ต้องกังวลใจ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ซึ่งพรรคการเมืองสำคัญที่หลัก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img