วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS“อุตตม”รับมีการเจรจาเรื่องควบรวมพรรค แต่ยังไม่มีข้อยุติ 100%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุตตม”รับมีการเจรจาเรื่องควบรวมพรรค แต่ยังไม่มีข้อยุติ 100%

“อุตตม”เผยเจรจาควบรวมพรรคแต่ แต่การพูดคุยนั้นยังไม่มีข้อยุติ 100 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันอยู่บนหลักการจะต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่าจะสามารถทำงานให้ประชาชนได้ดียิ่งขึ้น 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ธ.ค. ที่จ.นราธิวาส นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ จะทำให้พรรคเดินหน้าทางการเมืองได้เต็มแล้วใช่หรือไม่  ว่า  เราเตรียมพร้อมมาโดยตลอด ฉะนั้นเราพร้อมที่จะเดินหน้าต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า ในเมื่อสูตรคำนวณส.ส.ออกมาแบบนี้ จะทำให้พรรคเล็กอยู่ยาก และหาทางรวมกับพรรคอื่นหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เมื่อกฎเกณฑ์และกติกาออกมาแบบนี้ ต้องไปดูแต่ละพรรคจะมีแนวทางอย่างไรในการเดินหน้าต่อไปให้ได้ ซึ่งการควบรวมก็อยู่ในใจบางพรรค สำหรับพรรคสร้างอนาคตไทย เราอยู่บนหลักการที่ว่าหากเราเลือกเส้นทางนั้น เราจะต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่าเราจะสามารถทำงานให้ประชาชนได้ดียิ่งขึ้น 

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทย มีแนวคิดที่จะควบรวมพรรคหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า มันมีอยู่แล้วในทางการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการพูดจากัน ตนยอมรับว่ามีการพูดจากันระหว่างพรรค แต่การพูดคุยนั้นยังไม่มีข้อยุติ 100 เปอร์เซ็นต์ 

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองไหนที่มีแนวโน้มจะควบรวมกับพรรคสร้างอนาคตไทยได้บ้าง นายอุตตม กล่าวว่า คงต้องไปดู เพราะมีเงื่อนไขในมิติต่างๆ เช่นการทำงานร่วมกันจะลงตัวได้หรือไม่ เป้าหมายเชิงนโยบายสอดคล้องกันหรือไม่ หรือสามารถจัดคนทำงานในพื้นที่ได้หรือไม่ ซึ่งถ้าจะควบรวมกันทุกเรื่องจะต้องลงตัว 

เมื่อถามว่า ในเวลาที่เหลืออยู่ไม่กี่เดือนที่จะยุบสภา การตัดสินใจในการควบรวมควรจะเร็วหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ถ้าจะเป็นเช่นนั้นก็ต้องเร็ว เพราะประชาชนหรือสังคมจะได้มีข้อมูล ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุยเงื่อนไขกันลงตัวหรือไม่ 

เมื่อถามว่า จะสามารถควบรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ไม่มีแนวความคิดนั้นอยู่เลย ไม่เคยพูดจากัน 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img