วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กตู่"ชี้ทำการเมืองบน 3 อำนาจ ไม่ใช่แบบใหม่แต่เป็นหลัการที่ต้องทำให้ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ชี้ทำการเมืองบน 3 อำนาจ ไม่ใช่แบบใหม่แต่เป็นหลัการที่ต้องทำให้ได้

นายกฯ ชี้ทำการเมืองบน 3 อำนาจ “บริหาร -นิติบัญญัติ -ตุลาการ” สุจริต โปร่งใส เป็นรูปธรรมไม่ใช่ทำเล่นๆ ลั่นเป็นของเดิมที่มี แต่ไม่ทำกัน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันคนพิการสากล ประจำปี 2565” และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่คนพิการต้นแบบ และหน่วยงาน องค์กร ที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ ประจำปี 2565 ว่า วันนี้ส่งกำลังใจให้คนพิการทั้งหมด ขอบคุณทุกภาคส่วนและภาคเอกชนที่รับคนพิการเข้าทำงาน แม้จะพิการส่วนใดส่วนหนึ่งแต่สมองก็ยังดี ก็ขอเป็นกำลังใจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มอบหมายงานให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในด้านใด พล.อ.ประยุทธ์ มองหน้าแต่ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายกฯ บอกทำการเมืองแต่ไม่เล่นการเมือง ในความหมายคืออะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำการเมืองให้ถูกต้อง สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ให้เป็นผลเป็นรูปธรรม ไม่ใช่มาทำเล่นๆ เข้าใจไหม เล่นเขาใช้ไปทำอย่างอื่น เขาเรียกว่าทำงานคือทำการเมือง ซึ่งวันนี้มี 3 อำนาจ คือ ฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และอำนาจตุลาการ แล้วจะเล่นตรงไหนได้ล่ะ เมื่อถามว่า นายกฯ จะเป็นการทำการเมืองแบบใหม่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่แบบใหม่ แต่มันเป็นหลักการที่ต้องทำให้ได้อย่างนี้ แต่ไม่ทำกันเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img