วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight“วันชัย”ทำนายแม้“พท.”ชนะเลือกตั้ง แต่ต้องพึ่ง“บิ๊กป้อม”ตั้งรัฐบาล-ทำเองไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันชัย”ทำนายแม้“พท.”ชนะเลือกตั้ง แต่ต้องพึ่ง“บิ๊กป้อม”ตั้งรัฐบาล-ทำเองไม่ได้

“วันชัย” ทำนายแม้ “เพื่อไทยแลนด์สไลด์” แต่ต้องพึ่ง “บิ๊กป้อม” มือประสานสิบทิศแก้วิกฤตการเมือง ชู 5 คุณสมบัติเด่นเข้าได้กับทุกพรรคทุกฝ่าย มีเสียงส.ว.หนุนตั้งฉายา​ “นักเลงทางการเมือง”

วันที่ 3 ธ.ค.65 65 นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. โพสต์ข้อความเรื่อง”พล.อ.ประวิตร ผู้ประสานสิบทิศ”ในเพจ เฟซบุ๊คทนายวันชัย สอนศิริ วิเคราะห์การเมืองหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า ดังนี้ พล.อ.ประวิตร ผู้ประสานสิบทิศ การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการสู้กันระหว่างกลุ่มอำนาจเดิม ประกอบด้วยพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ รวมไทยสร้างชาติ ชาติไทย และพรรคเล็กพรรคน้อย รวมทั้งพรรคเกิดใหม่ในสาขาเดียวกัน กับกลุ่มอำนาจใหม่ ประกอบด้วยเพื่อไทย ก้าวไกล และพรรคเล็กพรรคน้อยว่าใครจะได้เป็นรัฐบาล หลังเลือกตั้งกลุ่มอำนาจเก่าจะได้เปรียบตามรัฐธรรมนูญในการจัดตั้งรัฐบาล แต่กลุ่มอำนาจใหม่จะอ้างความชอบธรรมตามเสียงของประชาชน เมื่อไม่มีใครยอมใคร จะเป็นความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง วิกฤตการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลก็อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยฝ่ายหนึ่งอ้างรัฐธรรมนูญ อีกฝ่ายหนึ่งอ้างประชาชน การจัดตั้งรัฐบาลคงไม่ง่ายเหมือนครั้งที่ผ่านมาแน่นอน ต่างฝ่ายต่างรู้จุดอ่อนจุดแข็งซึ่งกันและกันและก็มีการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ในแต่ละจุดเหมือนกัน คงไม่ยอมเพลี่ยงพล้ำซึ่งกันและกัน ถ้ายันกันอยู่อย่างนี้มีเรื่องแน่…

มาไล่เรียงผู้นำแต่ละคนแต่ละพรรคแล้ว ใครจะเป็นผู้ประสานสิบทิศ แก้วิกฤตการเมือง ในภาวะที่แต่ละฝ่ายทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบทางการเมืองในสถานการณ์เช่นนั้นได้ ดูแล้วมีแต่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นเพราะ 1.ท่านเข้าได้กับทุกฝ่ายทุกพรรคการเมือง 2.เป็นที่ยอมรับของส.ส.ในกลุ่มอำนาจเดิมและกลุ่มอำนาจใหม่ อาจเว้นก้าวไกล 3.ท่านมีเสียงทั้งส.ส.และส.ว.สนับสนุน 4.ท่านมีความพร้อมทุกด้าน ใจถึงพึ่งได้ คำไหนคำนั้น นักเลงทางการเมือง 5.เคยเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลมาแล้ว

ดูจากคนอื่นพรรคอื่นแล้วไม่น่าจะมีใครที่จะมีบุคลิกลักษณะเท่ากับพลเอกประวิตร เพราะบางคนบางพรรคจะอยู่ได้กับกลุ่มอำนาจเดิมเท่านั้น ไม่สามารถจะเข้ากับกลุ่มอำนาจใหม่ และกลุ่มอำนาจใหม่ก็ไม่สามารถจะเข้ากับเขาได้ ต่างจากพลเอกประวิตร แม้แต่พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ ในที่สุดก็ต้องพึ่งพลเอกประวิตร ดังนั้น พลังประชารัฐโดยพลเอกประวิตรคงจะเป็นผู้จัดการตั้งรัฐบาลและเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งแน่นอน และจะดึงพรรคไหนมาร่วมเป็นรัฐบาลก็คอยดูหลังจากการเลือกตั้งก็แล้วกัน ยิ่งแต่ละคนแต่ละพรรคมากราบหลวงพ่อพระพุทธสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ยแล้วรับรองว่าได้เป็นรัฐบาลสมหวังดังปรารถนาทุกประการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img