วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ภท.”โต้“ปชป.”ปมจัดฉากเด็ก 9 ขวบสูบบ้องกัญชา ย้ำไม่เนียนสังคมมองเห็น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”โต้“ปชป.”ปมจัดฉากเด็ก 9 ขวบสูบบ้องกัญชา ย้ำไม่เนียนสังคมมองเห็น

โฆษกพรรคภูมิใจไทย โต้ “ปชป.”ปมจัดฉากเด็กเร่ร่อน 9 ขวบสูบบ้องกัญชา ชี้ไม่เนียนสังคมมองเห็น แนะถ้าห่วงสังคมจริง ต้องจับประเด็นให้ถูก

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พูดถึงการจัดฉากถ่ายภาพเด็ก 9 ขวบ สูบบ้องกัญชาว่า เรื่องนี้ ภท. ต้องหาหลักฐานมาว่า นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง ปชป. จัดฉากอย่างไร ทำด้วยวิธีการไหนนั้น ว่า การตั้งข้อสังเกตเรื่องการจัดฉากไม่เพียง ภท. ที่เห็นเช่นนั้น สังคมก็มองเห็น เพราะผู้มีประสบการณ์กับการใช้กัญชาล้วนออกมาให้ข้อมูลว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่เนียน เนื่องจากการสูบกัญชาจากบ้อง มีกระบวนการที่ซับซ้อน ค่าใช้จ่ายสูง ต้องคนมีประสบการณ์กับการสูบแบบมวนมาเป็นเวลานานแล้วเท่านั้นจึงจะทำได้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่เด็กเร่ร่อนวัย 9 ขวบ จะทำได้ แม้แต่กรรมาธิการ (กมธ.) ที่พิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชากัญชง ท่านหนึ่ง คือนายประสิทธิชัย หนูนวล ก็ให้ความเห็นไว้เช่นนั้น

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การโยนให้คนที่จับพิรุธได้ไปหาหลักฐานอะไรมากไปกว่าข้อเท็จจริงนี้ จึงเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล เพราะหากมีการจัดฉากจริง ย่อมรู้กันเฉพาะผู้ดำเนินการเท่านั้น และเราไม่ได้กล่าวหาว่าใครเป็นคนทำ แต่ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ปกติอย่างแน่นอน คงต้องให้สังคมเป็นผู้พิจารณา พรรค ปชป. ไม่ต้องร้อนตัว นพ.บัญญัติ ส.ส.ระยอง ท่านอาจจะเป็นหนึ่งในผู้รับข่าวสารที่ไร้เดียงสาจริงๆ ก็ได้

“ส่วนที่สังคมจะตั้งข้อสงสัยว่า ประชาธิปัตย์จัดฉากปล่อยข่าวหรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากจะควบคุม เพราะจากพฤติกรรมในอดีต หลายคนก็อาจมีภาพจำที่ทำให้คิดไปได้” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนอยากให้พรรคการเมืองให้ความสำคัญกับปัญหาสังคมจริงๆ มากกว่าหยิบสถานการณ์มาใช้ในเกมการเมือง การที่เรามีเด็กเร่ร่อนไปนอนข้างถนน หยิบอะไรจากถังขยะมาใช้ตามข่าวได้ ถูกผู้ใหญ่ชักจูงให้ทำอะไรก็ได้ เป็นปัญหาที่เรื้อรังและควรได้รับการแก้ไข ไม่ใช่เดือดร้อนผิดที่พืชสมุนไพรกัญชา มีการกำกับควบคุมการใช้งานตามกฎหมาย ไม่สามารถขายให้เยาวชนได้ ส่วนเด็กเร่ร่อนเป็นอีกประเด็น การขาดผู้ดูแลทำให้เขาเข้าถึงอะไรได้มากมาย และหลายอย่างอันตรายกว่ากัญชามาก

“หากห่วงเด็กจริง ต้องจับประเด็นปัญหาให้ถูก ทางพรรคจึงได้ชี้แนะไปแต่แรกว่า เรื่องนี้ควรหารือกับ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ของพรรค ปชป. เองด้วย” นายภราดร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img