วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”จ่อเคาะของขวัญปีใหม่ให้ปชช. ลั่นไม่ได้ทำเพื่อการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”จ่อเคาะของขวัญปีใหม่ให้ปชช. ลั่นไม่ได้ทำเพื่อการเมือง

นายกฯเตรียมเคาะของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ลั่นไม่ได้ทำเพื่อการเมือง ยืนยันระมัดระวังที่สุดไม่เป็นภาระการเงินการคลังในอนาคต

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการพิจารณาของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนว่า ขณะนี้กำลังทยอยพิจารณา ซึ่งยังมีเวลาอยู่ โดยหลายอย่างเป็นมาตรการต่างๆที่เป็นของหน่วยงานต่างๆ ซึ่งต้องดูให้รอบคอบและพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่ทำเพื่อการเมือง แต่เป็นสิ่งที่เราทำมาทุกปีอยู่แล้ว อะไรที่ทำได้เราก็ทำเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคตด้วย จึงต้องระมัดระวังอย่างที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่แพคเกจช้อปดีมีคืนและเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ยังไม่ออกมาในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องดูงบประมาณที่เรามีอยู่เพียงพอหรือไม่ อันไหนทำได้อันไหนทำไม่ได้ อันไหนที่ทำแล้วจะเป็นปัญหาต่อไปในวันข้างหน้า จึงต้องดูให้ดี ถ้ามองการเมืองอย่างเดียว แน่นอนทุกคนต้องการมากที่สุดดีที่สุดใช่หรือไม่ แต่เราในฐานะที่เป็นนายกฯก็ต้องให้มีการตรวจสอบคัดกรองให้ดี ขณะที่การใช้จ่ายงบประมาณแต่ละโครงการมันใช้มากน้อยเพียงใด ซึ่งก็อยากทำให้ประชาชน แต่ก็ไม่อยากสร้างภาระทางการเงินการคลังในวันข้างหน้าด้วย ขอให้ระมัดระวัง

เมื่อถามว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอนนี้เดือนธ.ค.ยังมีเวลาไม่ใช่หรือ แต่หลังจากกลับมาจากการประชุมที่เบลเยียมจะรวบรวมทั้งหมดออกมาอีกที ซึ่งจริงๆแล้วได้ทยอยมาแล้ว แต่ก็ต้องรอหน่วยงานอื่นที่ยังอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมายด้วย รวมถึงการเตรียมงบประมาณจะต้องมาดูกันตรงนี้และตัดสินใจกันอีกครั้งประมาณกลางเดือนหลังกลับมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img