วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight'ดร.นิว'แฉปิยบุตรหัวหอกแก้ไขม.112 เหตุต้องการพาภรรยาฝรั่งกลับไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ดร.นิว’แฉปิยบุตรหัวหอกแก้ไขม.112 เหตุต้องการพาภรรยาฝรั่งกลับไทย

”ดร.นิว”ชี้คนอยากให้ยกเลิก ม.112 และเป็นคนเดียวกับคนที่ยุยงปลุกปั่นให้ผู้อื่นกระทำผิด ม.112แถมยังคงมีพฤติกรรมตรงกับเนื้อหาเพลงหนักแผ่นดินทุกประการ

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.”ดร.นิว”ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST CENTERได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า  อยากยกเลิก112 จนละเมอ บูดดิ้นรนเพื่อเธอเพียงคนเดียว เสรีภาพของนายปิยบุตรเป็นเสรีภาพแบบสัตว์ เพราะสัตว์มีสิทธิเสรีภาพโดยไม่ต้องมีความรับผิดชอบใดๆ ไม่ต่างจากนายปิยบุตรที่แอบอ้างเสรีภาพเพื่อบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ บิดเบือนให้ร้ายและละเมิดสิทธิมนุษยชนของสถาบันพระมหากษัตริย์ ยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยก ปลุกระดมให้ผู้อื่นกระทำผิดกฎหมาย โดยที่นายปิยบุตรไม่เคยมีความรับผิดชอบใดๆต่อการกระทำของตนเอง

สิ่งที่นายปิยบุตรกระทำตลอดมาเป็นการบิดเบือนด้วยการแอบอ้างความเป็นวิชาการ ไม่ได้เป็นการปกป้องประชาธิปไตยหรือสิทธิมนุษยชนตามที่กล่าวอ้าง หากแต่เป็นความต้องการส่วนตัวของนายปิยบุตรในการบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์โดยตรง ไม่ได้เป็นประโยชน์อันใดต่อประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ มีแต่จะสร้างความขัดแย้งแตกแยก และถ่วงความเจริญของชาติบ้านเมืองไปวันๆ

มันน่าตลก เพราะคนที่อยากให้ยกเลิก ม.112 กลับเป็นคนที่มีเจตนาบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นคนเดียวกับคนที่ยุยงปลุกปั่นให้ผู้อื่นกระทำผิด ม.112 ในขณะที่ตัวนายปิยบุตรหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมายตรงๆอยู่ตลอดเวลา รวมถึงมีภรรยาที่ทำผิด ม.112 อีกต่างหาก ไม่รู้ว่านายปิยบุตรกับภรรยารับจ้างบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเป็นอาชีพหรือไม่ เพราะพวกเขาทั้งคู่หมกมุ่นอยู่กับการบ่อนทำลายทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่นายปิยบุตรกับภรรยาต่างก็บิดเบือนให้ร้ายหวังบ่อนทำลายมาโดยตลอด

นายปิยบุตรเคยโพสต์ว่าตัวเองกับภรรยาไม่อยากอยู่ประเทศไทยอีกต่อไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 “กลับมาจากฝรั่งเศสได้ไม่นาน ผมอยากกลับไปฝรั่งเศสอีกแล้ว หรือขอไปอยู่ที่อื่นก็ได้ เดนมาร์กก็ได้ สิงคโปร์ก็ได้ ภริยาผมบอกว่า เธอไม่อยากอยู่ประเทศนี้แล้วจริงๆ เมื่อก่อน เธอไม่เคยพูดแบบนี้ พึ่งมาปีนี้นี่แหละ ที่ผมได้ยินบ่อยๆ ผมเอง ก็ไม่ค่อยอยากจะอยู่เท่าไร และถ้ามีลูก ผมไม่มีวันให้ลูกผมเรียนและเติบโตที่นี่แน่นอน” เหตุผลสำคัญประการหนึ่งที่เป็นเช่นนั้นเพราะภรรยาของนายปิยบุตรบิดเบือนโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน จึงไม่แปลกที่จะกลัว ม.112 แล้วรีบหนีออกจากประเทศไทยไปเสียก่อน

แต่แทนที่นายปิยบุตรจะไสหัวตัวเองตามภรรยาออกไป นายปิยบุตรกลับยังหน้าด้านหน้าทน หมกมุ่นอยู่กับการยกเลิก ม.112 เพื่อผลประโยชน์อันคับแคบของตนเอง โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศแต่อย่างใด และยังคงมีพฤติกรรมตรงกับเนื้อหาเพลงหนักแผ่นดินทุกประการ

ตกลงนายปิยบุตรยอมกลืนสำรอกของตัวเองที่บอกว่าไม่อยากอยู่ไทย แล้วอยากให้มีการยกเลิก ม.112 เพื่อพาภรรยาชาวฝรั่งเศสกลับมาอยู่ด้วยใช่หรือไม่?

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img