วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWSโป๊ะแตก'ปิยบุตร'อ้างคลิปมั่วๆ รู้ว่าพลาด-ลบทิ้ง-แต่ไร้ขอโทษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โป๊ะแตก’ปิยบุตร’อ้างคลิปมั่วๆ รู้ว่าพลาด-ลบทิ้ง-แต่ไร้ขอโทษ

“ปิยบุตร” โป๊ะแตก ทวิตเตอร์คลิป อ้างเป็นลูกชาย “มิน อ่อง หล่าย” ดีใจหลังพ่อทำรัฐประหาร โปรยเงินแจก แต่โดนจับผิด ยืนยันเป็นคนละคนกัน ต้องรีบลบคลิปออก โดยไม่ยอมชี้แจงเหตุผลหรือขอโทษ

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.64 เพจ “ซึ่งต้องพิสูจน์” จับผิด “ปิยบุตร แสงกนกกุล” เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่โพสต์ทวิตเตอร์ กล่าวหา “ลูกชาย มิน อ่อง หล่าย” โปรยเงิน หลังพ่อทำรัฐประหาร แต่ถูกจับโป๊ะแตกจาก “วาสนา นาน่วม” ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร ที่การันตีว่าไม่ใช่ “ลูกชาย มิน อ่อง หล่าย” และในเวลาต่อมา ทวิตเตอร์ของนายปิยบุตร ก็ได้ลบคลิปดังกล่าวออกไป แต่ไม่มีการชี้แจงหรืออธิบายใดๆ โดยมีเนื้อหาดังนี้….

1.จากรณีทวิตเตอร์ maung zarni ได้โพสต์คลิป มีผู้ชายโปรยเงินในประเทศเมียนมา โดยทาง maung zarni ได้กล่าวอ้าวงว่า คนที่โปรยเงินในคลิปของคือ ลูกชายของ มิน อ่อง หล่าย

2.ในเวลาต่อมา ทาง คุณปิยบุตร เเสงกนกกุล ก็ได้ทำการอ้างอิงคลิปนี้ โดยการโควท พร้อมกับเเสดงความเห็นด้วยว่า “ลูกชายของ มิน อ่อง หล่าย โปรยเงินฉลองการทำรัฐประหารโดยรัฐธรรมนูญที่นำโดยพ่อตนเอง

Unbelievable scene after the Myanmar military claimed the constitution to stage a coup. We stand w/ the people of Myanmar in their effort to defend democracy as civil disobedience grows nationwide!”

3.ในเวลาต่อมา ทวิตเตอร์ของทาง วาสนา นาน่วม @WassanaNanuam ก็ได้ทำการโพสต์ข้อความว่า เมียนมาแจงคลิปชายเมียนมาโปรยเงินแจกพนักงาน ฉลองรัฐประหารสำเร็จ ไม่ใช่ “ลูกชาย” พลเอก มิ่น อ่อง ไลง์” เเละลิงค์ข่าวไปยัง https://www.llpch.news/2021/02/05/66196/

4.ที่เเอดมิน ได้ทราบดังนี้ ก็เลยย้อนกลับไป ดูที่ทวิตเตอร์ของปิยบุตร เเต่ก็ไม่รู้ว่า ทวิตเตอร์ของปิยบุตร ที่ได้ทำการอ้างอิงคลิปนี้ลบไปเเล้ว #เเต่ไม่ทราบว่าลบเมื่อเวลาไหน ก่อนหรือหลังที่ ทาง วาสนา นาน่วม นำเสนอว่าไม่ใช่ ลูกชายของ มิน อ่อง หล่าย โปรยเงิน

5.เเอดมินพยายามหานะครับ พยายามจริงๆ หา จากกูเกิลทำการเก็บเเคชเอาไว้ เพื่อที่จะได้เอามาเป็นหลักฐานว่า คุณปิยบุตร เเสงกนกกุล ก็ได้ ทำการ อ้างอิงคลิปนี้ จริงๆ ก็เลยเจอหลักฐาน เเละนำมาเสนอเป็นประเด็นครับ

6.ล่าสุด 8.40 น. 6 ก.พ. 64 ยังไม่มีคำชี้เเจง หรือคำขอโทษใดๆ ออกมาจากทางทวิตเตอร์ของปิยบุตร

cr : FB ซึ่งต้องพิสูจน์
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img