วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightลุ้นศาลให้ประกัน''เพนกวิน''หลังอัยการสั่งฟ้องปักหมุดที่สนามหลวง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้นศาลให้ประกัน”เพนกวิน”หลังอัยการสั่งฟ้องปักหมุดที่สนามหลวง

”เพนกวิน”โพสต์ลุ้นศาลให้ประกันตัวพร้อมม. 112 ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนสากล หลังอัยการสั่งฟ้องแกนนำคณะราษฎรม.112 และ ม.116 เหตุปักหมุดสนามหลวง

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ภายหลังจากที่อัยการสั่งฟ้องเพนกวิน-อานนท์-สมยศ-หมอลำแบงก์ รวม 11 ข้อหา ทั้งคดี ม.112 และ ม.116 จากการชุมนุมและปักหมุดที่สนามหลวงเมื่อ 19 กันยา 63 นั้น ล่าสุด ‘’เพนกวิน’’นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าทางเราได้ยื่นหนังสือขอให้อัยการสอบพยานเพิ่มเติมในประเด็นว่าการใช้กฎหมายมาตรา 112 ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนสากล ทางโฆษกอัยการตอบว่าไม่จำเป็นต้องสอบพยานเพิ่มเลยจะฟ้องเลย ให้รอลุ้นเอาว่าศาลจะให้ประกันหรือไม่

ก่อนหน้านี้ที่สำนักงานอัยการสูงสุดเพนกวิน,นายอานนท์ นำภา,นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ 4 ผู้ต้องหา แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร เดินทางมาตามที่อัยการนัดส่งฟ้องคดีต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กรณีร่วมชุมนุมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ – สนามหลวง เมื่อวันที่ 19 – 20 ก.ย. 2563 ในข้อหาหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112, ยุยงปลุกปั่นฯ ม.116 และข้อหาอื่น

ปักหมุด

โดยนายอานนท์ เปิดเผยว่า อัยการนัดทั้ง 4 คน ในคดีชุมนุมวันที่ 19 ก.ย. 2563 ส่วนนายพริษฐ์มีเพิ่มอีก 1 คดี คือคดีชุมนุมม็อบเฟส ทั้ง 2 คดีได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้อัยการสอบพยานเพิ่ม เพราะพนักงานสอบสวนสอบแต่พยานฝ่ายผู้กล่าวหา ยังขาดฝ่ายผู้ต้องหา จึงขอให้สอบพยานเพิ่มเติมอีก 3 คน ซึ่งพยานจะให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ม.112 และ ม.116 ต้องรอดูว่าพนักงานอัยการจะรับหนังสือของเราหรือส่งฟ้องเลย

ทั้งนี้ อัยการสำนักงานคดีอาญา 7 พิจารณาคำร้อง เเล้วได้มีคำสั่งฟ้อง ายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน (2 สำนวน) , นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ 4 ผู้ต้องหา แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112,116 เเละข้อหาอื่นๆ อีก 11 ข้อหากรณีชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์-สนามหลวง (ปักหมุดคณะราษฎร)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img