วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS“น้องธนาธร”โผล่พบกองปราบ รับทราบข้อหาติดสินบน20ล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“น้องธนาธร”โผล่พบกองปราบ รับทราบข้อหาติดสินบน20ล้าน

“น้องชายธนาธร” โผล่เข้าพบ “กองปราบ” รับทราบข้อหาคดีติดสินบน 20 ล้าน แลกกับได้สิทธิ์ในที่ดิน “สนง.ทรัพย์สินฯ” หลังพนง.สอบสวนพบหลักฐานว่ามีการกระทำผิด จ่ายเช็คให้จนท. 2 คนจริง

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.64 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.1 บก.ป. ตาม “หมายเรียก” ให้มารับทราบข้อกล่าวหา “ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน” ตามกฎหมายอาญา ม.144 หลังกองปราบปรามตรวจสอบคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ แล้วพบหลักฐานว่า นายสกุลธรติดสินบนให้กับนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และนายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน เป็นเช็คเงินสดรวม 20 ล้านบาท เพื่อแลกกับการให้สิทธิบริษัทของนายสกุลธร เช่าที่ดินย่านชิดลม โดยไม่ต้องผ่านการประมูล

ก่อนหน้านี้ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำพิพากษาจำคุก นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหารับเงินสินบนเพื่อจัดหาที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินฯ ให้กับนายสกุลธร ซึ่งปัจจุบันทั้งนายประสิทธิ์และนายสุรกิจ ได้ออกจากเรือนจำมาแล้วเมื่อต้นเดือน ธ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้ให้การเป็นประโยชน์ ประกอบกับพนักงานสอบสวนมีคำพิพากษาซึ่งระบุชัดเจนว่า นายสกุลธรจ่ายเงินสินบนจำนวน 20 ล้านบาทเพื่อต้องการเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ ย่านชิดลม ต่อมาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้วพบว่า นายสกุลธรมีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็คเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ราย พนักงานสอบสวนกองปราบฯจึงได้เรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี

รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวนกองปราบฯ กำลังพิจารณาข้อกฎหมายด้วยว่า การกระทำของนายสกุลธรนั้น กรรมการบริหารบริษัทคนอื่นๆ รู้เห็นด้วยหรือไม่ เพราะนายสกุลธรกระทำในนามบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด หากพบว่าเป็นความผิด กรรมการบริหารฯก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งรวมถึงนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายสกุลธร และนายธนาธร ซึ่งเป็นพี่ชายด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img