วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight“สกุลธร”ลั่น“ทำในสิ่งที่ถูกต้อง” ช่วยเหลือราชการ/ไม่เกี่ยว2จนท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สกุลธร”ลั่น“ทำในสิ่งที่ถูกต้อง” ช่วยเหลือราชการ/ไม่เกี่ยว2จนท.

“สกุลธร” ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในคดีติดสินบน 20 ล้าน ลั่น “ทำในสิ่งที่ถูกต้อง” คือ “การช่วยเหลือราชการ” และไม่เกี่ยวข้องกับ 2 จนท.ที่ถูกศษลตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้ เตรียมยื่นหนังสือคำให้การอีกครั้งภายใน 30 วัน

หลังนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางเข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป) ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 ฐาน “ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน” หลังชุดสืบสวนกองปราบฯสอบสวนขยายผลพบว่า นายสกุลธร มีความผิดในการทุจริตการร่วมกับผู้ต้องหาที่ถูกพิพากษาไปก่อนหน้าในคดีติดสินบน 20 ล้านบาท ให้แก่เจ้าพนักงาน เพื่อเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

หลังเสร็จสิ้นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง นายสกุลธร เปิดเผยว่า ไม่มีอะไรที่จะชี้แจงถึงเรื่องนี้เป็นพิเศษ และคิดว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องคือ การช่วยเหลือราชการ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ 2 คนที่ถูกศาลตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้ ส่วนจุดประสงค์ของการซื้อที่ดินดังกล่าวคืออะไร และเหตุใดจึงไม่แจ้งความกลับนั้น ในส่วนนี้ได้ชี้แจงพนักงานสอบสวนไปแล้ว ซึ่งเป็นรายละเอียดในสำนวน ไม่ขอเปิดเผย

ด้าน พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. กล่าวว่า นายสกุลธรให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนรายละเอียดคำให้การต่างๆ อยู่ในสำนวน ไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้เจ้าตัวจะขอยื่นหนังสือคำให้การอีกครั้งภายใน 30 วัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img