วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlightหลังเลือกตั้ง‘บิ๊กตู่’ย้ำไม่มีดีลอะไรกับใคร 4-5ปีที่ผ่านมา‘ไม่มีปัญหากับใครในครม.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หลังเลือกตั้ง‘บิ๊กตู่’ย้ำไม่มีดีลอะไรกับใคร 4-5ปีที่ผ่านมา‘ไม่มีปัญหากับใครในครม.’

นายกฯ เผยวันนี้รู้สึกสบายใจหลายอย่าง แต่สิ่งที่ห่วงคือความห่วงใยบ้านเมือง พร้อมบอกขออย่าเพิ่งถามไปไกลดีลรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ลั่นยังไม่มีดีลกับใครทั้งนั้น ซีนหวาน’อนุทิน’โอบ-กอดโชว์สื่อสยบภท.-พปชร. ตั้งรัฐบาลล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.66 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ก็เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีเรื่องค่อนข้างจะน้อย ซึ่งเน้นหนักในเรื่องการทำความเข้าใจกฎของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเรื่องกฎหมายว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ อะไรควรทำหรือไม่ควรทำ ตนได้ย้ำเตือนในที่ประชุมครม.ไปแล้ว ซึ่งหลายอย่างก็อาจจะดำเนินการได้เพียงแต่ต้องขอกกต.เห็นชอบก่อน และต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต้องเดินหน้าในเรื่องการเมือง เพื่อไปสู่การเลือกตั้งขณะเดียวกันเราก็ต้องบริหารราชการแผ่นดินไปด้วย ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนก็รับทราบทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ นายกฯจะไปร่วมงานเปิดตัวส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ ถ้าเขาเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าเขาให้ไปก็ต้องไป ส่วนการวางแผนลงพื้นที่หลังจากนี้นั้นเป็นเรื่องของพรรคจัดการและดูแลให้

เมื่อถามว่า วันนี้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยอมรับว่ารู้สึกสบายใจ สบายใจหลายอย่าง แต่สิ่งสำคัญคือความห่วงใยที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เราอยู่ด้วยกันด้วยความสงบเรียบร้อยมาหลายปีแล้ว

เมื่อถามว่า มีความสุขหรือไม่ที่ ครม.ร่วมกันอวยพรวันคล้ายวันเกิด นายกฯ กล่าวว่า “ทำไมล่ะ ผมก็มีความสุขทุกวันในการทำงานของครม. ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับครม.เลยทุกพรรคการเมืองก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด ถ้าเราไม่รักกันทำอะไรไม่สำเร็จหรอก 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะร่วมมือ เพราะรักกัน ไม่ได้ขัดแย้ง”

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ระบุว่าปิดดีลกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายกรัฐมนตรีปิดดีลกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีดีลอะไรกับใครทั้งนั้น

ทั้งนี้ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายอนุทินได้เข้ามากอดและเอาหน้าซบอกนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีก็ได้หันไปโอบด้านหลังนายอนุทิน นายอนุทินก็โอบตอบอีกครั้ง ก่อนนายกฯ จะบอกว่า “รักทุกคน นี่คือประเทศไทยของเรา เราต้องช่วยกัน” เมื่อถามว่าจะจับมือกันในรัฐบาลหน้าด้วยหรือไม่ พล.อ ประยุทธ์ กล่าวว่า“อย่าเพิ่งไปไกลขนาดนั้น”

ขณะเดียวกันระหว่างให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีได้เซ็นหนังสือ “มาเหนือเมฆ” ให้กับข้าราชการและผู้สื่อข่าวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังการประชุมครม. ในวันเดียวกันนี้ระหว่างเดินจากตึกสันติไมตรีมายังตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีนายอนุทิน นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินมาส่งนายกฯ พร้อมกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img