วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightรมว.แรงงานฯ ปลื้มแห่ลงทะเบียน ม.33 กว่า 7 ล้านคน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รมว.แรงงานฯ ปลื้มแห่ลงทะเบียน ม.33 กว่า 7 ล้านคน

รมว.แรงงานฯ ปลื้มมาก ผู้ประกันตน ม 33 แห่แหนรับสิทธิ4พันบาท เปิดลงทะเบียนเพียงวันครึ่งกว่า7ล้านคน ไม่ล้ม ไม่หน่วง ขึ้นเทรนทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง เผย นายกฯชมระบบรวดเร็ว

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ให้สัมภาษณ์ในรายการ”กวนข่าว กวนคน” ทางคลื่นวิทยุกองทัพอากาศ 102.5 MHz ถึงกรณีผู้ประกันตนตามมาตร33 เรารักกัน ลงทะเบียน รับเงินเยียวยาช่วงวิฤกติโควิด19 รายละ 4,000 บาท ว่า เกินความคาดหมาย เราคาดว่าเปิดโอกาสให้ระหว่างวันที่ 21-27 ก.พ.ลงทะเบียนเสร็จสิ้น ปรากฏว่าขณะนี้เพียงวันครึ่งมีผู้ประกันตนลงทะเบียนกว่า 7ล้านคนแล้ว มองได้หลายมุม มีความรู้สึกตื่นตัวเข้าถึงง่ายระบบเรารวดเร็ว ซึ่งผู้ทำงาน ผู้ประกันตน ส่วนมากมีสมาร์ทโฟน์ มีคอมพิวเตอร์ ใช้ได้คล่อง รวมทั้งได้เปิดคู่สาย 200 กว่าคู่สาย  ให้โทรศัพท์มาสอบถามหากพบปัญหาอุปสรรค ได้มีโทรมากว่า 3 พันกว่าสาย และยังสั่งการให้สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ ร่วมกับธนาคารกรุงไทย เตรียมรองรับไว้แล้ว

“ไทม์ไลน์ที่วางไว้วันที่ 8-14 มี.ค. ให้ทบทวนตรวจสอบสิทธิ กระทรวงการคลัง ไปตรวจสอบเงินฝากไม่เกิน5แสนบาท วันที่ 15 มี.ค.ประกาศผู้ที่ได้รับสิทธิ พร้อมมีแนวการทำงานเชิงรุกถ้าลงทะเบียน 3 วัน ได้ 8-9 ล้านคน เหลือไม่กี่แสนคนเราจะนั่งประเมินว่าผู้ประกันตนไม่มีสมาร์ทโฟน์ ได้ให้ประกันสังคมในพื้นที่ไปหาถึงที่ทำงานหรือโรงงาน ท่านนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามเพราะมีความเป็นห่วงเรื่องระบบ คนเกือบ10ล้าน รองรับอย่างไร ผมได้รายงานให้ทราบ ว่าเตรียมพร้อมไว้ทุกระบบ ได้คำชื่นชมจากท่านนายกรัฐมนตรี  และขอบคุณธนาคารกรุงไทยด้วย ที่เชื่อมข้อมูลอย่างรวดเร็ว”รมว.แรงงานฯกล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่าเงินที่นำมาเยียวยารายละ4พันบาท ไม่ใช่เงินจากกองทุนประกันสังคม อยู่ในส่วนเงินกู้ของรัฐบาล เป็นก้อนเดียวกับ ไทยชนะ กู้มาช่วยเหลือช่วงโควิด ซึ่งไม่เคยมีรัฐบาลใดให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนมาก่อน ท่านนายกรัฐมนตรี พยายามมืองทุกมิติ กลุ่มเราชนะ 30 ล้านกว่าคน ผู้ประกันตนเกือน10ล้านคน รวม 40 กว่าล้านคน และอายุ18 ปีต่ำลงมาอีก15ล้านคน รัฐบาลก็ช่วยเหลือครบทุกกลุ่ม 

“ ม 33 เรารักกัน ขึ้นเทรนทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง ติดแฮชแท็ก ทุกคนเซอร์ไพส์มาก เพราะระบบไม่มีติด ไม่ล้ม ไม่หน่วง เนื่องจากข้อมูลเราอัพเดทตลอดเวลาเชื่อมกับธนาคารกรุงไทย ทำให้การค้นหาตัวตนผู้ประกันตนรวดเร็ว ส่วนที่โทรเข้ามา 3 พันกว่าสาย บางคนสะกดชื่อผิด บางไปกด ม มีจุด ก็เข้าเว็ปไซส์ไม่ได้ ดังนั้นผู้ประกันตนถึงวันที่15 ก.พ.นี้นับถอยหลังขึ้นไปได้สิทธิหมดทุกคน และวันที่ 15-28 มี.ค.สามารถลงทะเบียนทบทวนสิทธิได้ ขอให้เชื่อมั่นสิทธิเป็นของท่านทุกคน “รมว.แรงงงานฯกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img