วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“โหรวารินทร์”ฟันธง...มีปรับครม.ใหญ่ “นายกฯ”ปวดหัวหนัก-มีบางพรรคหลุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โหรวารินทร์”ฟันธง…มีปรับครม.ใหญ่ “นายกฯ”ปวดหัวหนัก-มีบางพรรคหลุด

“โหรวารินทร์” ฟันธงเปรี้ยง มีปรับครม.ครั้งใหญ่ คล้าย “รัฐบาลแห่งชาติ” จบไม่เกินเดือนเม.ย.นี้ เตือนนายกฯปวดหัวหนักมาก เพราะมีต่อรองกันสุดๆ จากหลายทาง สุดท้ายต้องตัดสินใจเลือกเอง ได้รัฐบาลคนดีมีฝีมือ บริหารงานดีขึ้น เชื่อมีบางพรรคหลุดวงโคจร

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.64 นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ โหรชื่อดังฉายา “โหร คมช.” เปิดเผยการทำนายจากภาพนิมิตรหลวงปู่เกวารัล แห่งเทือกเขาหิมาลัย ว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้ทำนายไว้แล้วเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา หลวงปู่ฯได้ฉายภาพให้เห็นจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งใหญ่ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาปฏิเสธ ว่าไม่มีการปรับครม.แต่อย่างใด จนขณะนี้ได้เกิดกรณี 3 รัฐมนตรี ซึ่งเป็นแกนนำ กปปส. ต้องคำพิพากษาจำคุก เป็นเหตุให้พ้นจากตำแหน่งทันที จะเห็นว่าเรื่องทุกอย่าง มาตามครรลองของมัน ที่ต้องเกิดขึ้น ซึ่งการปรับครม. ครั้งนี้จะเสร็จสิ้นภายในเดือนเม.ย. คล้ายๆ รัฐบาลแห่งชาติ

“พล.อ.ประยุทธ์จะคัดเลือกบุคคล เป็นคนดี คนเก่งมีฝีมือ มาจากหลายๆ กลุ่ม มีการแตกพรรค แตกกลุ่มเข้ามาร่วมรัฐบาล และบางพรรคต้องหลุดออกไป การตัดสินใจเลือกบุคคลเข้ามานั่งในครม.ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีปวดหัวหนัก มีการต่องรอง มาจากหลายทาง บางพรรค บางกลุ่ม ต้องหลุดจากครม. หลวงปู่เกวารัล เปิดภาพคนปวดหัวที่สุดคือท่านนายกฯ มีตัวเลือกเข้ามา อยู่ที่ข้อตกลงการทำงานร่วมกัน ขอให้นายกฯคิดถึงส่วนรวมให้มากๆ แม้มีโควต้า ก็ต้องหาคนดีมีฝีมือ เพราะที่ผ่านมาเป็นบทเรียนสอนใจ ทุกเรื่องท่านนายกฯทำเอง เหนื่อยมากมาตลอด ครั้งนี้เป็นโอกาสได้จัดทัพใหม่ ขับเคลื่อนใหม่ จะได้ทีมครม.มาทำงาน ดีกว่าที่ผ่านมา เป็นมืออาชีพ มีความถนัด ไม่ใช่จัดตามโควต้า เข้ามาพอมาทำงานก็ไม่รู้เรื่อง ถูกพวกชักจูงในกระทรวง ทำไม่บรรลุ เรื่องนโยบายต่างๆ ที่วางไว้ ทั้งปฏิรูปบ้านเมืองและรัฐธรรมนูญ ซึ่งวางแนวทางที่ชัดเจนไว้อยู่แล้ว”นายวารินทร์ กล่าว

วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ

โหร คมช. กล่าวว่า รัฐมนตรีที่ไม่มีผลงาน แอบๆ ซ่อนๆ เอาออกไปเถอะ ภาพที่เห็นมีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในกระทรวงหลัก จะได้คนที่ตรงกับสายงาน มีประวัติที่ดีเข้ามา เพราะประชาชนทุกคนจับตา นายกฯต้องเรียกทุกคนมาคุย เดินตามแผน เลือกคนที่ดี มีกลุ่มใหม่เข้ามา จากบางกลุ่มไม่ลงรอย ไม่ร่วมมือกัน ในที่สุดเล็ดรอดเข้ามาเดินไปด้วยกัน ด้วยความสามัคคี พาชาติบ้านเมืองไปได้ ม็อบต่างๆ ก็จะหายไป เมื่อทุกอย่างความจริงปรากฏ ทุกอย่างว่าตามตัวบทกฏหมาย บังคับให้ถึงที่สุด ถ้าปล่อยไปบ้านเมืองวุ่นวายไม่จบสิ้น ความเด็ดขาดคือความสงบเรียบร้อยชาติบ้านเมือง

“ยืนยันภายในไม่เกินเดือนเม.ย.นี้ ปรับครม.หลายตำแหน่ง กระทรวงสำคัญๆ เลือกคนดีมีฝีมือออกมา ผมยืนยัน พวกที่เคยออกมาคัดค้าน บอกเป็นไปไม่ได้ที่จะปรับครม. ในที่สุดความจริงก็ปรากฏ ทุกอย่างมาตามเวลา ชุดนี้เข้ามาขับเคลื่อนบ้านเมืองไปได้อย่างดีดีขึ้นกว่าเดิม หามือดีมาฟื้นเศรษฐกิจ ได้ รวมทั้งวัคซีนโควิด-19 ช่วยได้เยอะ ปรับครม.แล้วทุกอย่างกำลังเข้าที่ เศรษฐกิจขับเคลื่อน ต่อจากนั้นจะมีทรัพยากรสำคัญออกมาช่วยบ้านเมืองในยุคนี้ อย่างไรก็ตาม น่ากังวลเรื่องภัยธรรมชาติ เกิดแปรปรวนทั้ง ดิน น้ำ ลม ไฟ น้ำท่วม แทบทุกภาค เกิดเพศภัยแผ่นดินไหว”นายวารินทร์ กล่าวและว่า การปรับ ครม. นายกรัฐมนตรีตัดสินใจเอง ดูผลประโยชน์บ้านเมือง เลือกคนที่มีความรู้ความสามารถจริงๆ ทีมงานครม.ใหม่ ของรัฐบาลครั้งนี้จะดีขึ้น เป็นกลุ่มที่มาทำงานอย่างจริง ช่วยขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองต่อไปผ่านปีนี้ไปได้ ปีหน้า เรียกว่า “พยัคฆ์ติดปีก”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img