“บิ๊กตู่”หัวเราะร่วนบอก“ไร้สาระ” หลังสื่อถาม“หวังกลับมาเป็นนายกฯหรือไม่”

บิ๊กตู่’ หัวเราะร่วน บอกไร้สาระ หลังสื่อถามหวังกลับมาเป็นนายกฯหรือไม่ อ้างไม่คิดไปถึงขนาดนั้นทั้งนอกใจ ในใจ ปัดยุ่งดีลจับขั้วรัฐบาล

- Advertisement -

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถึงกระแสทางการเมืองอะไรหรือไม่ หลังนายอนุทินเดินทางกลับจากต่างประเทศว่า ก็ไม่มีอะไร ท่านก็บอกว่าไม่มีอะไร เพียงไปดูฟุตบอลเฉยๆ พอดีมีเวลาว่างจากการประชุม WHO

เมื่อถามว่า ไม่มีดีลลับอะไรกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี จะไปดีลลับอะไร คนเยอะขนาดนั้นในสนามฟุตบอล ไม่ลับ คนเป็นหมื่นจะไปดีลอะไรกัน นั่งตรงไหนยังไม่รู้เลย 

“วันนี้ต้องระมัดระวังหน่อย การตัดต่อภาพอะไรต่างๆ เยอะแยะไปหมด ทำมาเจอกันแล้วสร้างประเด็นขึ้นมา ของผมก็มีการเอาไปดัดแปลงอะไรบ้างก็ไม่รู้ ดูแล้วมันก็ทุเรศเกินไป วันนี้เทคโนโลยีด้านดิจิทัลมีมากมายเหลือเกิน ก็อย่าเชื่อทุกเรื่องก็แล้วกัน” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า สถานการณ์ตอนนี้มีการพูดถึงการดีลรัฐบาลข้ามขั้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ทราบ ผมไม่ทราบ ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของการเมือง เรื่องการเป็นรัฐบาลไม่ใช่เรื่องของผม นั่นเป็นกลไกที่จะพูดกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมายที่มีอยู่ ผมไม่เกี่ยว ผมเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ดูแลประชาชนของเราและขับเคลื่อนแผนงานโครงการต่างๆที่ทำได้ เพราะประชาชนมีความเดือดร้อนการตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของกระบวนการก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ”

เมื่อถามต่อว่า ในใจของนายกฯยังหวังจะกลับมาเป็นนายกฯอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีในใจ-นอกใจ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ทำไมจะต้องหาคำตอบให้ได้ 

ส่วนนายกฯจะตัดสินใจไปต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แล้วผมไปได้หรือไม่ ไปได้ไหม”

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯก็มีโอกาส พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมยังไม่เห็นโอกาส ท่านเห็นยังไงจะไปได้ยังไง” 

เมื่อถามอีกว่า ตามกระบวนการถ้าพรรคอันดับที่ 1 อันดับที่ 2 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคที่เหลืออยู่รวมกับพรรคเล็กๆ ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไร้สาระ”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า นายกฯเองก็มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สามารถที่จะเสนอชื่อในสภาได้ จังหวะนี้พล.อ.ประยุทธ์ที่อยู่ระหว่างหันไปหานายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ถึงกับหัวเราะ พร้อมกับหันมาตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่ได้คิดไปถึงขนาดนั้น เธอคิดไปเธอมาเป็นรัฐบาลก็แล้วกัน มาคิดแทนฉันหน่อย”

เมื่อถามด้วยว่า รัฐบาลเสียงข้างน้อยจะไม่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “มันเป็นได้หรอ” 

ส่วนนายกฯไว้ใจพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ถ้าเขาจะนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ทราบ”