วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight‘นิพิฏฐ์’ซัดยิ่งพูด‘กลิ่นความเจริญ’ยิ่งหาย ตอกย้ำ‘พิธา’ไม่มีวุฒิภาวะ‘ผู้นำประเทศ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นิพิฏฐ์’ซัดยิ่งพูด‘กลิ่นความเจริญ’ยิ่งหาย ตอกย้ำ‘พิธา’ไม่มีวุฒิภาวะ‘ผู้นำประเทศ’

“นิพิฏฐ์” ตอกย้ำ “พิธา” ไร้วุฒิภาวะ ยิ่งพูด “กลิ่นความเจริญ” ยิ่งจางหาย สอนมวยจะพูดทำไมว่าจะเช็คบิล “ประยุทธ์” เพราะเวลายึดอำนาจ ผู้ยึดจะใช้ทฤษฎี 2 หลักคือ “ความมั่นคงของรัฐอยู่เหนือกฎหมาย” และ “มีรัฐ ดีกว่าไร้รัฐ” จี้ให้แสดงวุฒิภาวะผู้นำประเทศให้เห็นหน่อย

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง “แสดงวุฒิภาวะให้เห็นหน่อย” มีเนื้อหาว่า…

-เมื่อวานผมแสดงความเห็นว่า วุฒิภาวะ ของคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีไม่ถึงที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี และ คุณพิธา จะกลายเป็น “ผู้นำความขัดแย้ง” คนใหม่

-เมื่อวาน คุณพิธา ตอบคำถามสื่อ ทำนองว่า “จะเช็กบิลพลเอกประยุทธ์ ตามระบบ”

-ผมไม่รู้ว่า คุณพิธา พูดทำไม พูดแล้วได้อะไร จะเช็กบิลพลเอกประยุทธ์ เรื่องอะไร ผมว่า ยิ่งพูด “กลิ่นความเจริญ” ยิ่งจางหายไปทุกวัน

-นี่แหละ ที่ผมแสดงความเห็นว่า “วุฒิภาวะ” ไม่ถึงที่จะเป็นผู้นำประเทศ

-ผมคิดว่า คุณพิธา กำลังจะทำ 2 เรื่อง

1.นิรโทษกรรม หรือ ทบทวน ความเสียหายของบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการยึดอำนาจ

2.เช็กบิล พลเอกประยุทธ์

-ผมจะบอกคุณพิธาว่า เวลามีการยึดอำนาจ ผู้ยึดอำนาจเขาจะใช้หลักตามทฤษฎีการเมือง 2-3 หลัก หลักนี้ ใช้กันทั่วโลกในประเทศที่ยังมีการยึดอำนาจรัฐอยู่ คือ

1.หลัก “ความมั่นคงของรัฐอยู่เหนือกฎหมาย” หมายความว่า เขาจะไม่ยอมให้รัฐเป็นรัฐที่ล้มเหลว(Failed State) หากจะยึดอำนาจเพื่อรักษารัฐไว้เขาก็จะทำ 2.หลัก “มีรัฐ ดีกว่าไร้รัฐ” หลักนี้ ก็สืบเนื่องมาจากหลักข้อ 1. โดยเชื่อว่า ไม่ว่าพลเมืองในรัฐจะมีความคิดเป็นอิสระอย่างไรก็ตาม แต่จะหวนกลับไปอยู่อิสระแบบไร้รัฐไม่ได้อีกต่อไป จึงต้องรักษารัฐไว้

-ผมไม่รู้ว่า การพูดว่า จะเช็กบิล พลเอกประยุทธ์ พูดทำไม พูดแล้วได้อะไร มีอะไรที่จะเช็กบิลท่านหรือเปล่า นี่ไง! ที่ผมกล่าวว่า “วุฒิภาวะไม่ถึง” ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ผมยังเชียร์คุณพิธาอยู่นะ และเห็นว่า คุณพิธา มีความชอบธรรมมากกว่าคนอื่นที่จะจัดตั้งรัฐบาล แต่แสดงวุฒิภาวะความเป็นผู้นำประเทศ ให้เห็นหน่อย /

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img