วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS‘ประเสริฐ’โยนหุ้นไอทีวีเป็นเรื่องของ‘พิธา’ เก้าอี้ ‘ปธ.สภาฯ’ไม่เป็นอุปสรรค2พรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ประเสริฐ’โยนหุ้นไอทีวีเป็นเรื่องของ‘พิธา’ เก้าอี้ ‘ปธ.สภาฯ’ไม่เป็นอุปสรรค2พรรค

ประเสริฐ’ เผยวาระประชุมหัวหน้า 8 พรรคร่วม เพื่อกำหนดนโยบายในอนาคต ระบุหุ้นไอทีวีเป็นเรื่องของ ‘พิธา’ ยันเก้าอี้ ‘

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. กล่าวก่อนการประชุมร่วมกันของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ถึงวาระการประชุมในวันนี้ว่า เป็นประเด็นที่สืบเนื่องจากวานนี้ (6 มิ.ย.) ที่คณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลได้หารือกัน เพื่อนำเสนอต่อหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค เพื่อนำไปกำหนดเป็นนโยบายในอนาคต

เมื่อถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในอนาคตกรณีเรื่องการถือหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล มีการวางแผนรองรับอะไรไรหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า คดีหุ้นไอทีวีเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล จึงจะไม่มีการหารือภายในที่ประชุม เนื่องจากทราบมาเบื้องต้นว่าพรรคก้าวไกลได้เตรียมข้อมูลสำหรับแก้ไขข้อกังขานี้แล้ว จึงเชื่อว่าพรรคก้าวไกล น่าจะผ่านพ้นประเด็นนี้ไปได้ด้วยดี

เมื่อถามถึงกรณีการจัดสรรคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเป็นรูปเป็นร่างเมื่อไหร่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องที่จะต้องพูดคุยกัน ดังนั้น ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งเสียก่อน เพื่อที่จะได้ทราบจำนวนส.ส. ของแต่ละพรรคที่ชัดเจนแน่นอน ในช่วงนี้จึงยังพอมีเวลาอยู่ เพราะหากนับจากวันเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ก็เหลือเวลาไม่ถึงเดือน ย้ำว่าขอให้รออีกนิด เพราะยังอยู่ในกรอบระยะเวลา 60 วัน หาก กกต. รับรอง ภาพก็จะชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ที่ยังคาราคาซัง แต่ยืนยันด้วยว่า ตำแหน่งประธานสภาฯ ไม่เป็นอุปสรรคระหว่างพรรค พท. และพรรคก้าวไกล

เมื่อถามถึงกรณีที่มีจำนวนว่าที่ส.ส.กว่า 20 คน ถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ต้องรอดูผลการรับรองของ กกต. ถ้ามีการรับรองไปแล้ว 95% ก็สามารถเปิดประชุมสภาฯ ได้ จึงต้องจับตาดูว่าแต่ละพรรคใครจะโดนเรื่องอะไรบ้าง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img