วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS‘เสรีพิศุทธ์’รับไม่รู้เรื่องข้อก.ม.หุ้นไอทีวี แต่จะทำทุกทางให้‘พิธา’เป็นนายกให้ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสรีพิศุทธ์’รับไม่รู้เรื่องข้อก.ม.หุ้นไอทีวี แต่จะทำทุกทางให้‘พิธา’เป็นนายกให้ได้

“เสรีพิศุทธิ์” รับปมหุ้นไอทีวีไม่รู้รายละเอียดข้อกฎหมาย ลั่นจะช่วยทุกทางให้ “พิธา” เป็นนายกฯ ให้ได้ ตามเสียงของประชาขนเลือกมา สวน “สนธิญา”’ เดือดร้อนทำไม เตือนระวังติดคุกจริง

วันที่ 7 มิ.ย. 66 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมร่วมกันของหัวหน้าพรรคทั้ง 8 พรรคร่วมรัฐบาลถึงกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี นำเสนอข้อมูลส่วนตัว ที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์เผยแพร่บนโลกออนไลน์ไปร้องเรียนว่า ทำไมนายสนธิญาต้องเดือดร้อน ในเมื่อเขาเที่ยวไปร้องคนอื่นตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้ก็จะได้ปิดตำนานพวกนักร้อง ซึ่งในส่วนคดีของตนเองศาลยังคงอุทธรณ์อยู่ อาจติดคุกจริงก็ได้ และต้องชดใข้ค่าเสียหาย 2 ล้าน และเรื่องที่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของนายสนธิญานั้น เขาทำมาตลอด เวลาไปร้องเรียนก็โชว์ให้ดู ตนเองไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่นำข้อมูลออกมาได้

เมื่อถามว่า แนวทางหารือพรรคร่วมจะนำเรื่องหุ้นสื่อ ITV ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า คงไม่มีการหารือ พรรคร่วมก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงเท่าไหร่ ฟังแต่ข้อมูลข่าวสารที่สื่อเสนอกันมา และวิเคราะห์กันไป เราไม่มีปัญหาอะไร และจะต้องทำให้นายพิธา คนที่ได้คะแนนจากประชาชนมากที่สุดเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ ใครที่ชนะมาก็อยากให้ได้เป็น จะพยายามช่วยเหลือทุกทาง รวมถึงการพูดคุยกับ ส.ว. ด้วย อยากให้จัดตั้งรัฐบาลได้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่มีแต่รัฐบาลรักษาการ ที่ทำอะไรมากไม่ได้ เพราะมีกฎหมายกำหนด ส่วนเรื่องที่ ส.ว. กังวลใจนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่มี และจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น

เมื่อถามถึงการออกมาชี้แจงผ่านช่องทางออนไลน์ของนายพิธา ถือว่าเป็นการยอมรับหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า ตนเองก็ไม่เข้าใจ ยังไม่ได้ดูกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องนี้เป็นเรื่องทางแพ่ง ซึ่งสามารถโอนได้ แต่ไม่รู้จะมีผลอย่างไร ขอไปดูรายละเอียดก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img