วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“กลุ่มกปปส. vs กลุ่มสนับสนุนทักษิณ” ความเหมือนที่แตกต่าง-สองมาตรฐาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กลุ่มกปปส. vs กลุ่มสนับสนุนทักษิณ” ความเหมือนที่แตกต่าง-สองมาตรฐาน

ความเหมือนที่แตกต่าง “กลุ่ม กปปส.” กับ “กลุ่มหนุนทักษิณ” ความยุติธรรม 2 มาตรฐาน กลุ่มหนึ่งยอมรับคำตัดสินศาล เลือกที่จะเอามือซบหน้าร่ำไห้ แต่อีกกลุ่มไม่กล้าเผชิญหน้า เลือกหลบหนี และหัวเราะเยาะอย่างสะใจ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.64 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก เรื่อง “ความเหมือนที่ต่าง” มีเนื้อหาว่า… “สิ้นเสียงคำพิพากษาของศาลในคดีกปปส. มีทั้งคนร่ำไห้ และคนหัวเราะเยาะ ในทางการเมือง ถือว่า กลุ่มกปปส.อยู่ตรงข้ามกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบคุณทักษิณ ชินวัตร ผมอยากยกตัวอย่าง ความเหมือน และ ความต่าง ของเรื่องนี้

ความเหมือนคือ ศาลที่ตัดสินจำคุกกลุ่มกปปส. คือศาลสถิตย์ยุติธรรม ศาลเดียวกับที่ตัดสินกลุ่มคนที่สนับสนุนคุณทักษิณ ความต่างคือ กลุ่มกปปส.เผชิญหน้ากับกระบวนการยุติธรรมของประเทศนี้ กลุ่มสนับสนุนคุณทักษิณ ไม่เผชิญหน้ากับกระบวนการยุติธรรม เลือกที่จะหลบหนีไป ความต่างคือ กลุ่มกปปส.ไม่เคยก่นด่าว่ามีความยุติธรรม 2 มาตรฐาน แต่กลุ่มสนับสนุนคุณทักษิณ ก่นด่าว่ามีความยุติธรรม 2 มาตรฐาน ประการสุดท้าย หลังศาลตัดสิน กลุ่มสนับสนุน กปปส. เลือกที่จะเอามือซบกับหน้าแล้วร่ำไห้ กลุ่มสนับสนุนคุณทักษิณ เลือกที่จะหัวเราะเยาะอย่างสะใจ

*ประเทศนี้ เป็นประเทศเสรีครับ ท่านมีสิทธิที่จะร่ำไห้ และ ท่านมีสิทธิที่จะหัวเราะ แล้วแต่ความเชื่อของท่าน”

cr : FB Nantiwat Samart

ด้าน นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กว่า…จิตวิญญาณ​ กปปส. ผลการพิพากษา​ แกนนำ​ กปปส.​ต้องติดคุกถึง​ 8​ คนและไม่ได้รับการประกันตัว​ ไม่น่าเชื่อ​ บรรดา​ กปปส.มากหน้าออกมาโชว์ตัวเต็มหน้าเฟซบุ๊ก​ ภาพประวัติศาสตร์การชุมนุมของ กปปส.เอากลับมาให้ดูกันอีกรอบ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่า​ จิตวิญญาณของคนรักชาติ​ รักสถาบันมีจำนวน​มาก​เต็มล้นทุกพื้นที่​ ไม่ใช่คนหยิบมือเดียว จิตวิญญาณความรักชาติถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img