วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS‘ธนกร’ไล่‘พิธา’ไปเตรียมตัวเป็น‘นายกฯ-ตั้งรัฐบาล’ให้สำเร็จ อย่ามาไล่เช็คบิล‘บิ๊กตู่’ ไม่ใช่หน้าที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธนกร’ไล่‘พิธา’ไปเตรียมตัวเป็น‘นายกฯ-ตั้งรัฐบาล’ให้สำเร็จ อย่ามาไล่เช็คบิล‘บิ๊กตู่’ ไม่ใช่หน้าที่

‘ธนกร’ไล่ ‘พิธา’ไปเตรียมตัวเป็น ‘นายกฯ-ตั้งรัฐบาล’ให้สำเร็จ ไม่ควรคิดว่าตัวเองยังเป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล และชี้แจงข้อกฎหมาย ปมหุ้นสื่อ เหน็บอย่ามาไล่เช็คบิล‘บิ๊กตู่’ ไม่ใช่หน้าที


เมื่อเวลา 11.10 น.วันที่ 7 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่หากรัฐบาลใหม่เข้ามาอาจตรวจสอบย้อนหลังรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ว่า ตนคิดว่าวันนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล ก็ควรไปเตรียมตัวเป็นนายกฯ ไม่ควรคิดว่าตัวเองยังเป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล


“ต้องรู้บทบาทหน้าที่ของตัวเอง คนที่จะเป็นรัฐบาลจะต้องคิดว่าวันนี้ท่านเป็นว่าที่นายกฯจะทำนโยบายให้สำเร็จอย่างไร เพราะบางนโยบายก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ดังนั้นต้องมาคิดว่า จะทำอย่างไรให้นโยบายสำเร็จ และผมคิดว่านายพิธาต้องใช้เวลาในการเตรียมการชี้แจงเรื่องกฎหมายหรือปัญหาหุ้นต่างๆมากกว่า ไม่ใช่ว่าจะมาบอกว่าจะมาเช็คบิลรัฐบาล ซึ่งเรื่องหุ้นผมไม่ก้าวล่วง แต่คงจะมีทีมชี้แจง และสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ว่าจะมีใครไปทำให้เกิดขึ้น แต่มันเกิดขึ้นจากตัวของท่านเอง เพราะพวกตนก็ไม่ได้เกี่ยว ผมเชื่อว่ากระบวนการต่างๆก็เดินหน้าไป ซึ่งเป็นเรื่องที่นายพิธาจะต้องเตรียมการ มากกว่าที่จะมาบอกว่า จะมาไล่เช็คบิลพล.อ.ประยุทธ์” นายธนกร กล่าว


เมื่อถามว่าการจะมาขุดเรื่องเก่าอย่างนี้ เป็นความบ่มเพาะความขัดแย้งหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องคิดตนจึงได้บอกว่าวันนี้คนที่จะเป็นรัฐบาล จะเป็นรัฐบาลแล้ว ไม่ได้เป็นฝ่ายค้าน การตรวจสอบเป็นหน้าที่ของคนที่จะเป็นฝ่ายค้าน และขณะเดียวกันมีองค์กรณ์อิสระคอยตรวจสอบ ซึ่งภาคประชาชนหรือหน่วยงานต่างๆก็มีการยื่นร้องเรียนไปยังองค์กรอิสระ และนายกฯก็พร้อมที่จะไปชี้แจง ไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลใหม่ในการมาตรวจสอบ เว้นแต่ เป็นเรื่องการบริหารที่รัฐบาลใหม่จะต้องแก้ไข มองว่าโครงการไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน อาจจะไม่ทำต่อก็ได้ นั่นคือหน้าที่


เมื่อถามต่อว่า ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ทีมกฎหมายได้ร้องผู้สมัครพรรคอื่นๆ ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) บ้างหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ค่อยมี หรือมีก็น้อย เพราะบางพื้นที่คะแนนห่างมากจึงไม่ได้ร้องอะไร


เมื่อถามถึงกรณีที่ร้องนั้น คำร้องเหล่านั้นจะนำไปสู่การให้ใบเหลืองใบแดงได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่แน่เหมือนกัน ซึ่งหากมีการเลือกตั้งซ่อมรวมไทยสร้างชาติ ผู้สมัครเราก็พร้อม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img