วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘ครอบครัวชินวัตร’เบรค‘อุ๊งอิ๊ง’นั่งนายกฯ ให้‘ทักษิณ’เลื่อนกลับไทยหวั่นถูกหลอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ครอบครัวชินวัตร’เบรค‘อุ๊งอิ๊ง’นั่งนายกฯ ให้‘ทักษิณ’เลื่อนกลับไทยหวั่นถูกหลอก

‘ครอบครัวชินวัตร’ ติดเบรค ‘ทักษิณ’ อย่าเพิ่งกลับไทย ห่วงถูกหลอก อยากให้กลับหลังตั้งรัฐบาลแล้ว ‘คุณหญิงพจมาน’ ก็ห่วงลูกสาว ‘อุ๊งอิ๊ง’ พรรษาไม่ถึงนั่งนายกฯ เชื่อ ‘เศรษฐา-พิธา’ พร้อมกว่า

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 แหล่งข่าวจากผู้ใกล้ชิดครอบครัวชินวัตร เปิดเผยว่า คุณหญิงพจมาน ป้อมเพชร ได้นัดรับประทานอาหารกับคนในครอบครัว ประกอบด้วย นางพิณทองทา คุณากรวงศ์ พร้อม สามี, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร “อุ๊งอิ๊ง” แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายหลังจากที่น.ส.แพทองธาร เข้าร่วมประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยมีรายงานข่าวว่า คนในครอบชินวัตรไม่เห็นด้วยที่จะให้น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่พร้อม อยากให้รออีก 5 ปี และไม่ใช่เรื่องง่ายกับสถานการณ์เมืองในปัจจุบัน เพราะอายุแค่เพียง 37 ปีเท่านั้น และยังมีแคนดิเดตนายกฯคนอื่นที่เหมาะสมกว่า เช่น นายเศรษฐา ทวีสิน ก็มีความเชี่ยวชาญในเรื่องทางเศรษฐกิจและก็อยากให้เศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นด้วย รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล 

ในส่วนการเดินทางกลับประเทศของอดีตนายกฯ “ทักษิณ ชินวัตร” ทางครอบครัวชินวัตร อยากให้ทอดเวลาออกไปก่อน แต่ตัวของนายทักษิณเอง อยากเดินทางกลับมาเลย ซึ่งทางครอบครัวยังไม่มั่นใจว่า จะถูกหลอกหรือไม่ และใจจริงก็อยากให้กลับมาหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว หรือมีการจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

“อิ๊งค์ยังอายุน้อย ประสบการณ์ก็น้อย แต่การที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็เพื่ออยากทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง ส่วนทิศทางกาาเมืองของอิ๊งค์ ให้เป็นไปตามสเต็ป ขณะเดียวกันตัวอิ๊งค์ก็บอกพ่อว่า เที่ยวบินตัวเองยังไม่ได้ ซึ่งพ่อเขาก็เข้าใจ”แหล่งข่าวระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img