วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS8 พรรคระดมช่วยหาเสียงส.ว.หนุนตั้งรัฐบาล ‘เลขาฯพท.’ชี้เริ่มมีแนวโน้มที่ดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

8 พรรคระดมช่วยหาเสียงส.ว.หนุนตั้งรัฐบาล ‘เลขาฯพท.’ชี้เริ่มมีแนวโน้มที่ดี

ประเสริฐ’ เผย 8 พรรคระดมช่วยหาเสียง ส.ว. หนุนตั้งรัฐบาล บอกต้องได้เกินเป้า 64 เสียง ชี้เริ่มมีแนวโน้มที่ดีมีเสียงที่ตอบรับมาแล้วส่วนหนึ่ง ถือว่ายังมีเวลาอยู่

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์เพจ the room 44 ถึงความคืบหน้าการหาเสียงสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลว่า ที่ประชุม 8 พรรคเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า มีการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยกัน ทุกคนห่วงใยประเด็นนี้ซึ่งพรรคก้าวไกลได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงการรวบเรียงเสียงตอนนี้ดำเนินการไปได้ด้วยดี ตอนนี้ 8 พรรคร่วมมีเสียง 312 การตั้งรัฐบาลต้องไปให้ถึง 376 ขาดอยู่ 64 เสียง ซึ่งถือว่าไม่น้อยตนก็อยากให้เสียงไปถึง เข้าใจว่าพรรคก้าวไกลเขาทำการบ้านหนักอยู่ และจะหาเสียงให้ได้ประมาณ 100 เสียงไม่ใช่แค่ 64 เพราะป้องกันไม่ให้มีอะไรผิดพลาด

เมื่อถามว่า เบื้องต้นได้เสียงกี่คนแล้ว นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นแนวโน้มที่ดี มีเสียงที่ตอบรับมาแล้วส่วนหนึ่ง ถือว่ายังมีเวลาอยู่

เมื่อถามย้ำว่า เกิน 20 เสียงแล้วหรือยัง นายประเสริฐ กล่าวว่า “เกิน”

เมื่อถามอีกว่า ทั้ง 8 พรรคร่วมได้ส่งตัวแทนไปพูดคุยกับ ส.ว. ใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มีการประสานงานกัน พรรค พท. หรือพรรคอื่นๆ ที่รู้จัก ส.ว. ก็ช่วยหาเสียงให้ หลักคือพรรคก้าวไกล แต่ใครมีคอนเนคชั่นตรงไหนก็ช่วยกันหาแล้วเอาตัวเลขมาดูกัน

เมื่อถามว่า มีการหาเสียงสนับสนุนในส่วนของส.ส.พรรคอื่นๆ หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มีการเปิดประด็นอยู่ แต่เป็นเรื่องของพรรคหลัก พรรคก้าวไกลต้องคิดตรงนี้ด้วย เพราะเมื่อมีส.ส.ที่ได้รับการประกาศคะแนนมามากควรเป็นคนเริ่มตรงนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img