วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘8แกนนำกปปส.’ออกมาจากเรือนจำแล้ว ‘ทีมทนาย’เตรียมลุยสู้คดีชั้นอุทธรณ์ต่อ!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘8แกนนำกปปส.’ออกมาจากเรือนจำแล้ว ‘ทีมทนาย’เตรียมลุยสู้คดีชั้นอุทธรณ์ต่อ!

8 แกนนำ กปปส. ออกมาจากเรือนจำแล้ว หลังศาลออกหมายปล่อยตัวแล้ว รอกรมราชทัณฑ์ตรวจสอบเพื่อความรอบคอบ ทีมทนายลุยต่อสู้ชั้นอุทธรณ์ต่อ ด้านแฟนคลับมาปักหลักรอเนืองแน่น “อีฟ-ขิง-เข็ม” ปักหลักรอ ใกล้เวลากอดกัน กำลังใจเพียบ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.64 ที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายหลังจากศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ประกันตัว อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 8 แกนนำ กปปส. โดยตีราคาหลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 800,000 บาท พร้อมเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีมวลชน กปปส.สวมเสื้อหลวงเตรียมดอกกุหลาบมาให้กำลังแกนนำ กปปส. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนแกนนำ กปปส.ที่เดินทางมาคอยต้อนรับประกอบไปด้วย น.ส.อัญชะลี ไพรีรัตน์ และทีมงาน พร้อมกันนี้มวลชน กปปส.จะร่วมกันทำกิจกรรมวางดอกไม้หน้าป้ายเรือนจำ เพื่อรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตระหว่างการชุมนุม โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงมารอทำข่าวจำนวนมาก

สำหรับ 8 แกนนำ กปปส. ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายชุมพล จุลใส, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายอิสสระ สมชัย, นายถาวร เสนเนียม, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ และเรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์

ด้านนางทยา ทีปสุวรรณ หรือ “อีฟ” ภรรยานายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ หรือ “ขิง” น.ส.ธีราภา พร้อมพันธุ์ หรือ “เข็ม” ได้ปักหลักรอที่ร้าน Golden Place สาขาชวนชม ซึ่งอยู่ติดกับเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยมีนายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรคนดัง มาร่วมรอต้อนรับ 8 แกนนำ กปปส.ที่จะได้รับการปล่อยตัวด้วย โดยนางทยา โพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า ปักหลักรอ…ใกล้เวลากอดกัน?กำลังใจเพียบ!

เวลา 11.00 น. นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความกลุ่ม กปปส. เดินทางมาถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนออกมาจากศาลอาญา ได้ติดตามเรื่องหมายปล่อย ปรากฏว่า ทางศาลอาญาได้ออกหมายปล่อยให้เรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องดำเนินการตรวจหมาย ว่าถูกต้องหรือไม่ เพื่อป้องกันความผิดพลาด เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ในการปล่อยตัวจำเลยถึงแม้จะรู้กันอยู่ ว่าเป็นใครบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องมีความรอบคอบ เพื่อให้ระหว่างศาลกับราชทัณฑ์ไม่มีข้อผิดพลาด เมื่อได้ทราบอย่างนี้ ก็เดินทางมาล่วงหน้าก่อน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กำลังจะเดินทางตามมา คาดว่าถ้าไม่มีอะไรติดขัดน่าจะไม่เกินเที่ยงคงได้รับการปล่อยตัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงบ่ายนี้จะมีม็อบอีกกลุ่มหนึ่ง เดินทางมาเรียกร้องปล่อยตัว 4 แกนนำกลุ่มราษฎรจะดำเนินการอย่างไร นายสวัสดิ์ ตอบว่า คงไม่เกี่ยวกับทางนายสุเทพและพวก และไม่ทราบด้วยว่าเป็นม็อบกลุ่มไหน คงไม่เกี่ยวข้องกัน มันเป็นกระบวนการที่เราต้องได้รับการปล่อยตัว ต้องทำตามขั้นตอน

เมื่อถามว่า ต่อไปนี้จะมีการพูดคุยทางคดีหรือดำเนินการในชั้นอุทธรณ์อย่างไรบ้าง ทนายความ กปปส. กล่าวว่า ทีมทนายได้มีการประชุมพูดคุยกันตลอด ตั้งแต่ถูกดำเนินคดีครั้งแรก กระทั่งศาลพิพากษา ถึงแม้จำเลยจะอยู่ในเรือนจำ ทีมทนายเราได้มีการปรึกษาหารือในประเด็นต่างๆ และได้เตรียมการในส่วนหนึ่งแล้วเพราะเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ

ล่าสุด เวลาประมาณ 12.07 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำทีมแกนนำ เดินออกมายังหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img