วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"เศรษฐา" ร่วมรีแบรนด์ "พท." ส่งใจให้ "ก.ก." ตั้งรบ.ให้สำเร็จ มั่นใจ "อิ๊ง" เหมาะนั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา” ร่วมรีแบรนด์ “พท.” ส่งใจให้ “ก.ก.” ตั้งรบ.ให้สำเร็จ มั่นใจ “อิ๊ง” เหมาะนั่งนายกฯ

เศรษฐา” เข้าพรรคร่วมทีมเศรษฐกิจ- รีแบรนด์ “เพื่อไทย” ปัดฟอร์มทีมตั้งรบ.แข่ง  ส่งใจให้”ก้าวไกล” ให้สำเร็จ มั่นใจ “แพรทองธาร” เหมาะนั่งนายกฯ มีวุฒิภาวะ เชื่อฝีมือทำงานเก่ง

วันที่ 9 มิ.ย.66 เวลา 10.10 น.ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อรายงานความคืบหน้าการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย และร่วมประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย

โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้เข้ามารายงานการดำเนินการพัฒนา และเตรียมความพร้อมพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า รวมถึงปรึกษาหารือและขอความเห็นนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบาย เศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย  ยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของคณะทำงานประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล หรือคณะกรรมการประสานงานจัดตั้งรัฐบาล  ทั้งนี้การรีแบรนด์พรรคอยู่ระหว่างการดำเนินงาน ตนขอเวลาสักระยะ  หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เมื่อถามว่า มองการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มองอะไร เพียงแต่ติดตามการทำงาน และเป็นกำลังใจ อยากให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ  เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน ขออวยพรให้สำเร็จ

เมื่อถามว่า คดีหุ้นสื่อของนายพิธา หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง พรรคเพื่อไทย จะรับหน้าที่นั้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยคิด เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกล ที่มีขั้นตอนการทำงาน เป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง  ต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกลในการจัดการ ส่วนพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง  ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอร์มทีมรัฐบาล หรือคณะทำงานการเปลี่ยนผ่าน  ตนทำงานในส่วนของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น  ซึ่งในวันนี้มาเข้าร่วมประชุมการรีอแบรนด์พรรค และคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจเท่านั้น ไม่ได้พูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล  

เมื่อถามกรณีที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการฟ้องกลับนักร้องต่างๆ เรื่องนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยดำเนินการ ตนเองไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งรับทราบเรื่องนี้จากการติดตามข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้

เมื่อถามเรื่องการกลับประเทศไทยของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องการกลับบ้านของ ดร.ทักษิณ ต้องถามน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หน้าที่ของตนคือการช่วยเหลือพรรคในการต่อสู้เลือกตั้งครั้งต่อไป

เมื่อถามว่าการพูดคุยในครอบครัวชินวัตร มองว่าน.ส.แพทองธารไม่เหมาะสมที่เป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้  นายเศรษฐา กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสม และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้หญิงที่เก่ง และตนเชื่อว่าพี่น้องสื่อเห็นฝีมือ  เห็นวิธีการทำงาน  อายุ 36-37 ปี ถือว่ามีวุฒิภาวะที่ดีพอ  ไม่อย่างนั้นพรรคเพื่อไทยคงไม่ใส่ชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกรรมการบริหารบริหารพรรคมีมติเห็นชอบแล้วด้วย

จากนั้นนายเศรษฐา ได้ไปที่ร้าน Thinklab สั่งกาแฟอเมริกาโนเย็น ไม่ใส่น้ำตาล โดยให้คะแนน 9 เต็ม 10 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img