วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘ลุงกำนัน’เสียใจ‘รมต.กปปส.’หลุดเก้าอี้ ย้ำ‘ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น...จะไม่ทอดทิ้งกัน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ลุงกำนัน’เสียใจ‘รมต.กปปส.’หลุดเก้าอี้ ย้ำ‘ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น…จะไม่ทอดทิ้งกัน’

“ลุงกำนัน” เปิดใจหลังก้าวเดินออกจากเรือนจำ ยอมรับเสียใจที่ “2 รมต.” ทั้ง “ตั้น-บี” ต้องพ้นเก้าอี้ พ่วง “ลูกหมี-อิสระ-ถาวร” ที่เป็นผู้แทนน้ำดี ต้องพ้นสภาพส.ส. ลั่นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะไม่ทอดทิ้งกัน จะกอดคอพี่น้องต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินต่อไป

เมื่อเวลา 12.10 น. ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ 1 ใน 8 แกนนำ กปปส. ที่ได้รับอนุญาตจากศาลอุทธรณ์ให้ปล่อยตัวชั่วคราว เปิดเผยว่า ตนขอเป็นตัวแทน พี่น้องที่ถูกดำเนินคดี และถูกกักขังอยู่ที่เรือนจำ ขอขอบคุณพี่น้องมวลมหาประชาชน ที่ได้เอาใจช่วยสวดมนต์ไหว้พระพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กับพวกเราทั้งหลาย ขอยืนยันแทนพี่น้องทุกคนว่าพวกเรายังยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน เพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์และเพื่อประชาชนต่อไป ไม่ว่าจะเผชิญกับอะไรก็ตาม ขอเรียนให้ทราบว่า พวกเราทุกคนทั้งที่ถูกดำเนินคดีไปแล้วและที่กำลังถูกดำเนินคดีอยู่ เราเคารพกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย เราเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม เรามุ่งผลประโยชน์ของประเทศชาติ และผลประโยชน์โดยรวมเป็นหลัก

นายสุเทพ กล่าวว่าสำหรับการประกันตัวออกมาได้วันนี้ จะด้วยเหตุผลอย่างไรหรือมีความเป็นมาอย่างไร ขออนุญาตที่จะไม่กล่าวถึง แต่จะเรียนเพียงว่า เมื่อได้รับการประกันตัวออกมา ก็จะไปรวบรวมพยานหลักฐานข้อเท็จจริง จากสำนวนที่ได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันในศาลมาแล้ว จะรีบทำเรื่องเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

นายสุเทพ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ในระหว่างนี้ที่ผมเสียใจมาก พี่น้องผม…คุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งผมถือว่าเป็นกำลังของประชาชน ในการทำงานในรัฐบาลชุดนี้ แต่สองคนนี้ เข้าไปเป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาล ไม่ใช่ด้วยการส่งเสริมสนับสนุน ของพวก กปปส. ไม่ได้หวังว่าคนของพวกเราจะมีตำแหน่งอะไร แต่ด้วยเขาเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เขาจึงได้ไปทำหน้าที่นั้น เราก็ภูมิใจในฐานะที่เป็นพี่น้องเรา เห็นใจเขาตอนเช้าเดินมาขึ้นศาล ยังเป็นฯพณฯรัฐมนตรีว่าการอยู่ พอตอนบ่ายกลับเป็นผู้ต้องขังชายไปแล้ว เป็นการเปลี่ยนแปลงฉับพลันรุนแรงไม่รู้เนื้อรู้ตัว และไม่คาดคิดว่าคดีความจะโดนตัดสินมากมายขนาดนี้ แต่ผมไม่ได้ตำหนิศาล แต่พูดถึงความรู้สึกของเขา”

“ที่ผมมรู้สึกเสียใจอีกประการหนึ่งคือ คุณชุมพล (จุลใส) และคุณอิสสระ (สมชัย) คุณถาวร (เสนเนียม) ซึ่งก็เป็นพี่น้อง กปปส. ของเรา และเป็นผู้แทนราษฎรอยู่ในสภา ถือว่าเป็นผู้แทนน้ำดีผลจาก คำพิพากษาทำให้ทั้ง 2 ท่านต้องพ้นตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไป หมดโอกาสที่จะเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทยต่อไป แถมยังถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้งด้วย ซึ่งก็น่าเห็นใจ ผมขอแสดงความเห็นใจเสียใจไปถึงพี่น้องชาวจังหวัดชุมพร และพี่น้องชาวอุบลราชธานี แต่สำหรับพวกผมเองยืนยันว่า ยังยืนยันเหมือนเดิม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะไม่ทอดทิ้งกัน เราจะกอดคอพี่น้องเราต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินต่อไป แม้คนของเราบางคนจะถูกติดคุก หรือผมและพรรคพวกอาจจะติดคุกในวันข้างหน้า ซึ่งดูท่าทางแล้วไม่ค่อยน่าไว้ใจเท่าไหร่ แต่ทำใจได้”นายสุเทพ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img