วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS“นิพิฏฐ์”วอนคนในพรรคหยุดแย่งเก้าอี้ ขอช่วยกันดันเครื่องบินยี่ห้อปชป.ผงาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพิฏฐ์”วอนคนในพรรคหยุดแย่งเก้าอี้ ขอช่วยกันดันเครื่องบินยี่ห้อปชป.ผงาด

“นิพิฏฐ์” วอนคนในปชป. หยุดแย่งเก้าอี้รมต. ปล่อยหัวหน้า-เลขาธิการพรรคคัดเลือกเอง แนะทุกฝ่ายร่วมมือกัน เพื่อฟื้นฐานเสียงปักษ์ใต้ ผลักดันเครื่องบินยี่ห้อ “ประชาธิปัตย์” เหินฟ้า กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.64 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับผิดชอบดูแลภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาหาบุคคลมาทำหน้าที่ “รมช.คมนาคม” แทนนายถาวร เสนเนียม อดีตรมช.คมนาคม ที่ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุกในคดีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ว่า ช่วงการจัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์กำหนดให้ตำแหน่ง “รมช.คมนาคม” เป็นโควตาสัดส่วนส.ส.ภาคใต้ ดังนั้นหากจะปรับครม. ก็ต้องเป็นโควตาของส.ส.ภาคใต้เหมือนเดิม ส่วนตัวบุคคลจะเป็นส.ส.หรืออดีตส.ส.ก็ได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาร่วมกัน ระหว่างหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เป็นลำดับแรก โดยไม่จำเป็นต้องพูดคุยกับส.ส.ภาคใต้ และเมื่อได้รายชื่อแล้ว ทั้งสองคนจะเป็นผู้นำเสนอรายชื่อเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และเมื่อกก.บห.ให้ความเห็นชอบ ก็ต้องให้ที่ประชุมส.ส.ของพรรคพิจารณาเป็นขั้นสุดท้าย

เมื่อถามว่า ในฐานระองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ จะนัดหารือส.ส.และอดีตส.ส.เพื่อพูดคุยถึงเรืองนี้หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า คงไม่มีการนัดพูดคุย เพราะถ้าทำ ก็เกรงว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรค เพราะทั้งส.ส.และอดีตส.ส.หลายคน ก็มีคุณสมบัติกันทั้งนั้น จึงอยากให้เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ป็นผู้พิจารณา ตนเชื่อว่าตอนนี้สมาชิกพรรค คงไม่มีการกดดันอะไร เพราะต้องยอมรับว่ากระแสความนิยมของพรรคก็ยังไม่ได้ดีมาก ถ้าคนในพรรคออกมาสร้างความวุ่นวายเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี จะยิ่งทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาต่อพรรค ดังนั้นสมาชิกต้องหยุดเคลื่อนไหวในเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี แล้วปล่อยให้เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพราะผ่านมาถึงช่วงหลังของวาระรัฐบาลแล้ว ทุกคนจึงควรมองถึงการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งต่อไป

“สิ่งสำคัญในตอนนี้คือพรรคต้องเร่งหาทางฟื้นฐานเสียงของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ ถ้าทำได้ก็จะช่วยฟื้นความแข็งแกร่งให้กับพรรคโดยรวม เราต้องช่วยกันทำให้เครื่องยนต์ตรงนี้ ทำงานไปได้ ถ้าปักษ์ใต้ไม่ฟื้น ก็ไม่ต้องไปพูดเลยว่าประชาธิปัตย์ในภาคอื่นจะฟื้นขึ้นได้หรือเปล่า ตอนนี้ต้องช่วยกันทำให้ภาคใต้ฟื้นให้ได้ก่อน พรรคจึงต้องคำนึงถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชนในภาคใต้ด้วย ถ้าเขารู้สึกดีกลับพรรค เขาก็จะกลับมาเลือกเราอีกครั้ง จะช่วยทำให้เครื่องบินยี่ห้อประชาธิปัตย์บินได้อีกครั้ง ผมเชื่อว่าแกนนำพรรคและสมาชิกทุกคนก็คิดเรื่องนี้เช่นกัน” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการพิจารณาเรื่องการเตรียมการเลือกตั้งซ่อมนั้น กรณีการเลือกตั้งซ่อมเขตของนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร ต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งการดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อม ก็ต้องรอให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคหารือและสั่งการมาที่ตนและคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ เป็นประธาน เพื่อเริ่มดำเนินการสรรหาผู้สมัคร เมื่อได้รายชื่อในเบื้องต้นแล้วก็จะส่งให้ กก.บห.พิจารณาเห็นชอบต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img