วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight“4 แกนนำราษฎร”...นอนคุกยาวไป!! “ศาลอุทธรณ์”ไม่ให้ประกันตัวหนล่าสุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“4 แกนนำราษฎร”…นอนคุกยาวไป!! “ศาลอุทธรณ์”ไม่ให้ประกันตัวหนล่าสุด

4 แกนนำราษฎร…นอนคุกยาว ศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว ย้ำ “ไม่มีเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม” คือหากปล่อยตัวไป อาจจะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกับที่ถูกฟ้องอยู่

กรณีนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ในฐานะทีมทนายความแกนนำกลุ่มราษฎร ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ประกอบด้วย นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังถูกฟ้องคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ในความผิดตาม ป.อาญา ม.112, ม.116 และข้อหาอื่นๆ

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ.64 นายนรเศรษฐ์ ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า “ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว กลุ่มราษฎร นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ กับพวก โดยให้เหตุผลว่า “ไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม” เหตุผลเต็มปรากฏตามภาพนี้”

ก่อนหน้านี้ ศาลได้ยกคำร้องการขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า คดีนี้ศาลชั้นต้น เเละศาลอุทธรณ์ แสดงเหตุผลไว้อย่างชัดเเจ้งเเล้ว หากปล่อยตัวไปอาจจะไปก่อเหตุ ในลักษณะเดียวกันกับกรณีที่ถูกฟ้องอยู่ จึงไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนเปลี่ยนคำสั่ง จะต้องถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำต่อไปจนกว่าคดีจะจบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img