วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlightสะกิดรัฐบาล“อย่าตั้งรับจนหมดทางถอย” อดีตบิ๊กข่าวกรองจี้ต้องรุกไม่ใช่รอแก้ข่าว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สะกิดรัฐบาล“อย่าตั้งรับจนหมดทางถอย” อดีตบิ๊กข่าวกรองจี้ต้องรุกไม่ใช่รอแก้ข่าว

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” สุดจะทน สะกิดเตือนรัฐบาล “อย่าตั้งรับจนหมดทางถอย” แนะกระทรวงที่เกี่ยวข้องต้องชี้แจงสาธารณะ ทั้งในปท.และต่างปท. หลายเรื่องควรเป็นฝ่ายรุกให้ข่าว ไม่ใช่มาคอยแก้ข่าว “บัวแก้ว” ต้องมั่นชี้แจงทูต-สื่อนอก “กรมกร๊วก” ต้องนำเสนอความจริง ตอบข้อสงสัยปชช.

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้ข้อความบนเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวเรื่อง “อย่าตั้งรับจนหมดทางถอย” มีเนื้อหาดังนี้…สังเกตการทำงานของรัฐบาล​ กระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์​ ชี้แจงต่อสาธารณะชนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ​ ตั้งรับหรือตกเป็นฝ่ายตั้งรับมากไปมั้ย หลายๆ เรื่อง​ เราควรเป็นฝ่ายตั้งโจทย์​ เป็นฝ่ายบุกพวกที่ไม่หวังดีต่อประเทศและสถาบัน​ ไม่ว่าจะเป็นคนสิ้นคิดหรือสื่อต่างชาติ​ อย่าต้องคอยแก้ข่าวอยู่ตลอดเวลา

หลายเรื่อง​ ทางราชการคาดหมายได้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่า​ จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง​ ควรทำความเข้าใจกับประชาชนคนในชาติล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไร หากไม่เกิดก็ไม่เห็นจะเป็นไร​ ถือเป็นการป้องปราม​ โฆษกของกระทรวงการต่างประเทศต้องขยันแถลงข่าวต่อทูตานุทูตและสื่อต่างประเทศ​ การแถลงข่าวของกระทรวงต่างประเทศจะมีน้ำหนัก ได้รับการยอมรับและความสนใจอย่างมาก

กรมประชาสัมพันธ์และสื่อโทรทัศน์ที่รัฐสนับสนุนต้องเป็นกระบอกเสียงของรัฐ​ ซึ่งห้ามปฏิเสธ และมิใช่เสนอข่าวหรือจัดทำรายการในทิศทางที่ปฏิปักษ์กับรัฐ แต่ไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อแบบรัฐบาลเผด็จการพลเรือนในอดีต ​ต้องเสนอความจริงที่ทันต่อเหตุการณ์ และตอบข้อสงสัยของประชาชน เข้าใจนะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img