วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“ดร.อานนท์”ชูแผนเด็ดขุดบ่อล่อปลา ปล่อย“ม็อบกร่าง”แต่อัดคลิปไว้หมด!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ดร.อานนท์”ชูแผนเด็ดขุดบ่อล่อปลา ปล่อย“ม็อบกร่าง”แต่อัดคลิปไว้หมด!

“ดร.อานนท์” ขอปชช.ใจเย็นๆ ให้กำลังใจตำรวจที่โดน “ม็อบรีเด็ม” กระทำ ทั้งปาหิน ทุบตี ขวางรถชิงตัวผู้ต้องหา เผยได้คุยกับตร.ชั้นผู้น้อยแล้ว ต้องยอมอดทน อดกลั้น ยอมเจ็บตัว เพื่อรักษาความชอบธรรม แต่อัดคลิปเก็บรายละเอียดทุกการกระทำ ชี้เป็นแผนขุดบ่อล่อปลา เพื่อให้เยาวชนปลดแอกรีเด็มแสนกร่างติดกับดัก

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความว่า…“นี่คือแผนขุดบ่อล่อปลา” อย่าหงุดหงิดตำรวจไทย ขอให้ทุกท่านลองสังเกตให้ดีๆ ว่า ตำรวจไทยพยายามอดทนอดกลั้นอย่างถึงที่สุด น่าสงสารตำรวจชั้นผู้น้อยมากที่สุด ผมได้คุยกับตำรวจชั้นผู้น้อย ผมไม่เคยคิดว่าตำรวจจะเกลียดพวกปลดแอก รีเด็มล้มเจ้าได้มากขนาดนี้เลย กี่ สน. กี่ สน. ที่ผมได้คุยด้วย ต่างเกลียดชังพวกล้มเจ้ารีเด็ม กบฎก่อสงครามกลางเมืองนี้มากเหลือเกิน ไม่มีครั้งไหนที่ตำรวจไทยถูกหยามศักดิ์ศรีมากขนาดนี้

ตำรวจชั้นผู้น้อย ถูกกระทำ ถูกปาหินใส่ ถูกทุบตี ก็ต้องพยายามอดทน ไม่ตอบโต้ ตำรวจเรียงแถวหน้ากระดาน ป้าก็เอามือไปตะปบช้างน้อยตำรวจหนุ่มหล่อ จะจุกแค่ไหน ไม่อยากจะนึก ตำรวจยืนควบคุมฝูงชน มันปีนไปบนคอนเทนเนอร์ ควักจวยอันเล็กนิดเดียว เยี่ยวราดหัวตำรวจ พวกนี้ทุบรถตำรวจ ทำลายรถฉีดน้ำปราบฝูงชน พวกนี้ทุบหินปูถนนหน้าสนามหลวงขว้างใส่ตำรวจ พวกนี้ตบหัวตำรวจ พวกนี้ไปตะโกนด่าเกรี้ยวกราดรุนแรง พวกนี้ยังใส่ร้ายตำรวจไทย โดยการตัดต่อภาพ เช่น ผู้ชุมนุมคว้าไม้ที่ตกที่พื้นจะตีตำรวจ ตำรวจเลยชิงเตะตัดขา มันตัดเอาแต่ภาพตอนที่พวกมันถูกเตะตัดขาไปเผยแพร่ แถมยังบอกว่าเป็นผู้หญิงถูกทำร้าย พวกนี้ไปโรยอาหารหมาใส่หน้าตำรวจไทยบอกให้กิน พวกนี้ไปชักเสาธงชาติที่สถานีตำรวจลงแล้วเอาธงของมันชักขึ้นแทน

วันนี้พวกมัน อุกอาจบุกชิงตัวผู้ต้องหา ทุบตีรถขนผู้ต้องหาของตำรวจ ปาของขวางรถตำรวจ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจปล้นชิงรถ รถขนผู้ต้องหาคันแรกถูกปล้นชิงไปอย่างอุกอาจ ที่หน้าศาลอาญารัชดา รถขนผู้ต้องหาคันที่สอง ถูกปล้นชิงตัวโตโต้ไปอย่างอุกอาจ ขณะติดไฟแดงที่หน้า สน.พหลโยธิน ตรงแยกรัชโยธิน
ตำรวจชั้นผู้น้อยไม่ต่อสู้ใดๆ เลย พยายามอดทนอดกลั้น เพราะต้องการสร้างความชอบธรรม ตั้งแต่พวกนี้ป่วนเมืองมา มีแค่การฉีดน้ำ แก๊สน้ำตาก็แทบจะไม่ได้ใช้ ใช้การผลักดันฝูงชนก็อย่างละม่อมที่สุด แทบจะไม่มีการลงไม้ลงมือเลย แถมศาลก็ให้ประกันตัวแทบทั้งหมด มีน้อยมากที่ศาลไม่ให้ประกันตัว

ตำรวจที่ขับรถพาตัวผู้ต้องหาโดนทำร้าย

ผมเห็นภาพคลิปการปล้นชิงตัวผู้ต้องหาวันนี้หลายซอกหลายมุม มีคลิปออกมาเยอะมาก ผมเห็นประชาชนโกรธโมโห แล้วกล่าวว่า ถึงเวลาปลด ผบ.ตร. บิ๊กบั๊ด ได้แล้ว แต่ช้าก่อน ฟังคำตำรวจชั้นผู้น้อยที่พูดกับผมอย่างคับแค้นใจว่า…อาจารย์ครับ ผมจะยอมอดทนถึงที่สุด ผมจะยอมเจ็บตัวให้พวกมันทำร้าย เพื่อรักษาความชอบธรรม ผมจะปล่อยให้มันกร่าง ให้มันย่ามใจมากที่สุด แต่ผมจะเก็บทุกหลักฐาน จดจำทุกรายละเอียด ผมจะหาทีมงานมาถ่ายคลิป ซูมไปที่ใบหน้าของพวกมันทุกตัวที่กระทำเลวทรามต่ำช้าต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อบ้านเมือง ต่อแผ่นดิน และต่อวิชาชีพตำรวจของพวกผม ผมจะยอมอดทน ยอมเจ็บตัว แต่ผมจะไม่ยอมให้รายละเอียดหลุดไปแม้แต่น้อย ผมจะเก็บหลักฐานให้ครบและแน่นหนาที่สุด ผมเจ็บและแค้นใจมากครับอาจารย์ ผมจะช่วยกันทำสำนวนให้แน่นหนาที่สุดเท่าที่ผมพอจะมีความรู้ความสามารถ ผมจะเก็บให้ครบทุกรายละเอียด ทุกคนที่กระทำความผิด ทุกหลักฐาน ผมจะเรียบเรียงสำนวนให้แน่นหนาที่สุด ผมจะส่งให้ท่านอัยการฟ้อง และให้ศาลตัดสินเอาพวกมันเข้าคุกทุกๆ คนที่ทำผิด ให้โทษหนักที่สุดครับ

ผมฟังตำรวจชั้นผู้น้อยแบบนี้แล้ว ผมได้แต่เห็นใจ เข้าใจ และคิดว่า ตำรวจชั้นผู้น้อยคนนี้ แม้จะไม่ได้เป็นคนใหญ่โตอะไร แต่ก็มีจิตใจเสียสละและคิดหลายชั้นมากกว่าเด็กๆ ปลดแอก นี่ไงคำ “แผนขุดบ่อล่อปลา” เด็กพวกนี้ก็เหมือนปลา เห็นบ่อใหญ่ๆ ที่ขุดไว้ ก็เหลิงหลงลงไปเบ่งไปกร่างไปกระทำความผิด ย่ามใจ ประสบการณ์ชีวิตยังน้อยนัก หารู้ไม่ว่าตำรวจเขาขุดบ่อล่อปลาไว้ ยอมอดทนเจ็บตัว เพื่อจับพวกเอ็งเข้าคุก เหมือนจับปลาเข้าข้องเอาไปต้มยำทำแกงให้หมดสิ้น เข้าใจและเห็นใจตำรวจเถิดครับ

เหตุการณ์คืนนี้ คือการขุดบ่อล่อปลาครับ ทำไมหละครับ ตำรวจพยายามไม่สู้ไงครับ ถามว่าถ้าตำรวจจะรุนแรงจะสู้ได้ไหม ยิงตายให้หมดก็ทำได้นะครับ ชิงตัวผู้ต้องหาหน้าศาลอาญา ความผิดร้ายแรงได้ วิสามัญฆาตกรรมก็ทำได้ครับ ไม่ผิดอะไร และที่น่าสนใจคือคลิปออกมาเยอะมาก แสดงว่าตำรวจถ่ายรูปถ่ายวีดีโอไว้ครบทุกช็อต เป็นหลักฐานเตรียมทำสำนวนเอาเด็กๆ (ไม่เด็กเท่าไหร่) เข้าคุกไปให้หมดครับ

ใจเย็นสักนิด แผนขุดบ่อล่อปลา แอบถ่ายคลิป กำลังได้ผล เยาวชนปลดแอกโง่และกร่างติดกับดักไปมากมาย ให้กำลังใจตำรวจไทยที่ทำหน้าที่เถิดครับ แผนขุดบ่อล่อปลาแอบถ่ายคลิปกำลังได้ผลกับเยาวชนปลดแอกรีเด็มแสนกร่างครับ กรรมกำลังจะสนองคนพวกนี้ครับ

credit : FB Arnond Sakworawich

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img