วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlightตร.แจงความจำเป็นที่ต้องเข้าจับกุม’’โตโต้’’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตร.แจงความจำเป็นที่ต้องเข้าจับกุม’’โตโต้’’

ตร.แจงจำเป็นต้องจับกุม’’โตโต้’’หวั่นก่อเหตุป่วนม็อบ ยันไม่เคยคิดขัดขวางการชุมนุม ชี้่หากไม่เกิดชิงตัวผู้ต้องหาก็ไม่วุ่นวาย

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. โฆษก บช.น. และพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมประท้วงของกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองตามจุดต่างๆ โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ แถลงว่า จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานยืนยันว่า โตโต้และพวกนัดหมายกันที่บริเวณลานจอดรถชั้น 5  โดยมีวัตถุประสงค์ก่อกวนให้เกิดความวุ่นวายในการชุมนุม เบื้องต้นพบว่ามีหนังสติ๊ก 15 อัน หัวน็อต 50 ชิ้น ลูกแก้ว 200 ลูก หมวกกันกระแทก  ระเบิดควัน 30 ลูก เสื้อเกราะ 10 ตัว ท่อเก็บแก๊สน้ำตา 1 อัน  โล่ที่ทำด้วยวัสดุของแข็ง 1 อัน  ถุงน้ำปลาร้า 30 ถุง ค้อนเหล็ก 1 อันและของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ  

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า การทำความผิดตามพ.ร.บ.โรคติดต่อและพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อั้งยี่ซ่องโจร และซึ่งใกล้กับช่วงเวลาที่มีการชุมนุมของกลุ่มREDEM ที่บริเวณแยกลาดพร้าว เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเข้าจับกุม เพราะเกรงว่ากลุ่มนี้จะก่อเหตุรุนแรงหรือความวุ่นวายในที่ชุมนุมและระหว่างการนำตัวออกจากพื้นที่ได้เกิดเหตุการณ์มีกลุ่มบุคคลมาบุกชิงตัวตามที่ข่าว มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 7 นาย ต่อสู้ขัดขวาง ช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นหลังจากได้มีเหตุมีคนมาแสดงตน 27 คน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้เพราะไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า ต้องตรวจสอบและพิสูจน์ก่อนว่าเป็นคนเดียวกับผู้หลบหนีหรือไม่ ขณะนี้จำคุก 18 คน หลบหนีจำนวนหนึ่งและมาแสดงตัว  27  คน  เมื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้วก็ดำเนินตามกฎหมายต่อไป  ยืนยันไม่ได้ขัดขวางการชุมนุม ความรุนแรงหรือไม่อยู่ที่ผู้ชุมนุมอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มี.ค.หากไม่มีการชิงตัวผู้ต้องหาก็ไม่มีความรุนแรงอะไร ถ้าไม่มีเหตุอะไรเจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้

 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจบาดเจ็บและพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ 6 ราย ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุตัวไปกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภูธรภาค 1 ปทุมธานี  18  ราย ผู้ที่มามอบตัว 27 รายซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน  รถควบคุมผู้ต้องหา 3 คัน รถกระบะ 4 ประตู  1  คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน   รถบัส 3 คัน พร้อมย้ำว่าการชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img