วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight"รุ้ง"เผยทำใจหากพรุ่งนี้ไม่ได้ประกันตัว เพราะมันคือเส้นทางการต่อสู้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รุ้ง”เผยทำใจหากพรุ่งนี้ไม่ได้ประกันตัว เพราะมันคือเส้นทางการต่อสู้

’’ รุ้ง’’น.ส.ปนัสยา  เดินทางเข้ารับทราบข้อหาคดีชุมนุมนับ 1 ถึงล้านที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมเผยทำใจยอมรับหากไม่ได้ประกันตัว กังวลไม่ได้เรียนต่อ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.’’ รุ้ง’’น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล อายุ 23 ปี พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีการกระทำความผิดขณะร่วมชุมนุม นับ1 ถึงล้านคืนอำนาจให้ประชาชน กับกลุ่มมวลชนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

รุ้ง ปนัสยา ให้สัมภาษณ์ว่า  ทางพนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกให้ล่าช้า โดยนัดหมายให้มาในวันที่ 4 มี.ค.แต่ปรากฏว่า หมายเรียกถึงบ้านพักในวันที่ 4 มี.ค.พอดี จึงต้องขอเลื่อนเพื่อมาในวันนี้ ส่วนความผิดที่ได้รับเบื้องต้นทราบว่า คือ การฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน พรบ.ความสะอาด พรบ.ควบคุมโรค และความเสียหายของการเคลื่อนย้ายกระถางต้นไม้ ซึ่งคราวนี้มีมูลค่าสูงถึง 5.9 ล้านบาท เท่าที่ทราบมีเพื่อนๆ อีก 5-6 คน ถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน และแต่ละคนก็เข้าพบพนักงานสอบสวนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รุ้ง บอกด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) มีนัดขึ้นศาลกรณีนัดฟังคำสั่งฟ้องในวาระการชุมนุม 19 กันยายน 2563 ทวงอำนาจคืนราษฎรที่ท้องสนามหลวง ซึ่ตัวและพวกถูกแจ้งข้อหาตาม ม.112 ม.116 และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน เกรงว่าศาลจะไม่ให้ประกันตัว จึงขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวก่อน ขณะนี้ไม่ได้กังวลใดๆ นอกจากกลัวจะไม่ได้สอบ ไม่ได้เรียนต่อ แต่ทำใจไว้แล้วเพราะมันคือเส้นทางการต่อสู้

อย่างไรก็ตาม รุ้งยังได้ โพสต์เฟซ Panusaya Sithijirawattanakul มารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.สำราญราษฏร์ พบว่ากระถางต้นไม้ที่ถูกรื้อออกมาคิดค่าเสียหายเป็นเงิน 5,968,000 บาท คราวที่แล้วเคยรื้อไปคิดค่าเสียหาย 2 แสน คราวนี้คิดมาเกือบ 6 ล้าน ถามจริ้งกทม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img