วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightลุ้น!!''รุ้ง-ไผ่-ไมค์''ฟังคำสั่งศาลคดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้น!!”รุ้ง-ไผ่-ไมค์”ฟังคำสั่งศาลคดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร

จับตาคำสั่งศาล 3 แกนนำในความผิด ม.112 คดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หลังจากที่มีการยื่นประกันตัว 4 แกนนำไป 4 ครั้งแล้วแต่ไม่ได้ประกันตัว

.

เมื่อวันที่ 8 มี.ค เวลา 10:00 น. พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 นัด 18 นักกิจกรรม ผู้ต้องหาในคดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ฟังคำสั่งในคดี และอัยการระบุว่าจะมีคำสั่งฟ้องคดีทั้งหมดและยื่นฟ้องต่อศาลอาญาทันที

โดยนักกิจกรรมที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามมาตรา 112 มีทั้งหมด 7 คน ซึ่งอัยการยื่นฟ้องคดีต่อศาลไปแล้ว 4 คนคือ อานนท์, สมยศ, ปติวัฒน์และพริษฐ์ ซึ่งทั้งหมดถูกคุมขังระหว่างการพิจารณาคดีโดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว แม้จะยื่นประกันตัวไปแล้วกว่า 4 ครั้ง  อัยการจะยื่นฟ้องผู้ต้องหาอีก 3 คน ในข้อหาเดียวกัน(ม.112) ได้แก่

1. รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล 2. ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา 3. ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก

ด้านผู้ต้องหาอีก 15 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาหลักคือ มาตรา 116 และมาตรา 215 ของประมวลกฎหมายอาญา ผู้ต้องหาทั้ง 15 คนประกอบด้วย

1. อรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่) 2. ชินวัตร จันทร์กระจ่าง(ไบร์ท เมืองนนท์) 3. ชูเกียรติ แสงวงศ์ 4. ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา (แอมป์) 5. ณัทพัช อัคฮาด 6. ธนชัย เอื้อฤาชา 7. ธนพ อัมพะวัต 8. ธานี สะสม9. ภัทรพงศ์ น้อยผาง 10. สิทธิทัศน์ จินดารัตน์ 11. สุวรรณา ตาลเหล็ก 12. อะดิศักดิ์ สมบัติคำ 13. อนุรักษ์ เจนตวนิชย์(ฟอร์ด เส้นทางสีแดง) 14. ณัฐชนน ไพโรจน์ 15. ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ (แอมมี่) ซึ่งขณะนี้ถูกฝากขังระหว่างสอบสวนในคดีเผารูปกษัตริย์รัชกาลที่ 10 หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ”รุ้ง”ปนัสยา ให้สัมภาษณ์ว่า  มีนัดขึ้นศาลกรณีนัดฟังคำสั่งฟ้องในวาระการชุมนุม 19 กันยายน 2563 ทวงอำนาจคืนราษฎรที่ท้องสนามหลวง ซึ่ตัวและพวกถูกแจ้งข้อหาตาม ม.112 ม.116 และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน เกรงว่าศาลจะไม่ให้ประกันตัว จึงขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวก่อน ขณะนี้ไม่ได้กังวลใดๆ นอกจากกลัวจะไม่ได้สอบ ไม่ได้เรียนต่อ แต่ทำใจไว้แล้วเพราะมันคือเส้นทางการต่อสู้

ขณะที่ตัวแทนกลุ่ม People Go Network, Unme of Anarchy และกลุ่มราษฎรได้ประกาศนัดรวมตัวในช่วงเช้าของวันที่ 8 มี.ค.เวลา 08.00 น.ที่ MRTบริเวณด้านหน้าอาคารจอดรถ เอ็มอาร์ทีลาดพร้าว เพื่อรวมตัวเป็นกำลังใจและร่วมเดินไปส่ง ไผ่ดาวดิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img