วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘เอกนัฏ’ยัน‘พท.’ยังไม่ติดต่อชวน‘รทสช.’ ไม่ติดใจชื่อ‘เศรษฐา-อุ้งอิ๊ง’แค่ต้องชัด112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เอกนัฏ’ยัน‘พท.’ยังไม่ติดต่อชวน‘รทสช.’ ไม่ติดใจชื่อ‘เศรษฐา-อุ้งอิ๊ง’แค่ต้องชัด112

เอกนัฏ’ยันพท. ยังไม่ติดต่อชวน รทสช. ร่วมรบ.บอกไม่ติดใจชื่อ “เศรษฐา-อุ้งอิ๊ง”ย้ำต้องชัดเจน ม.112 พร้อมยกมือให้

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 15 ส.ค.66 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยติดต่อให้เข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ และทราบจากข่าว ว่าจะมีการเชิญ แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มี และเท่าที่ฟังจากข่าวคาดว่า ก็จะมีการติดต่อมา ส่วนจะเร็วๆนี้หรือไม่ตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงการแบ่งสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรี นายเอกนัฏ กล่าวว่า คิดว่าข่าวที่ปล่อยกัน มั่วกันไปหมด ถึงเวลานี้ยังไม่มีการต่อรองเรื่องของเก้าอี้หรืออะไรใดๆทั้งสิ้น การตัดสินใจของพรรครทสช.จะอยู่บนหลักการที่เราได้ประกาศไปแล้วต่อสาธารณะ ว่าต้องไม่มีเรื่องของมาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกล หลังจากนั้นเราก็พร้อมพูดคุย

เมื่อถามย้ำว่า พรรค รทสช.จะร่วมรัฐบาลควรจะได้กี่เก้าอี้ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ไม่คิดอะไรเลย ไม่ได้อยู่ในใจ ว่าจะต้องได้เท่าไหร่ แต่คิดก่อนว่าหากมีการประสานมา การจะร่วมหรือไม่ต้องอยู่บนพื้นฐาน และรัฐบาลต้องมีความชัดเจน ในเรื่องมาตรา 112 ว่าจะไม่ผลักดันต่อ แต่ถ้าในที่สุดมีการพูดคุยกัน และเชิญพรรครทสช.ไปร่วมรัฐบาล เพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี เงื่อนไขจะอยู่บนหลักการทั้งหมดไม่มีการเจรจาต่อรองตำแหน่ง หรือมาลงรายละเอียดเรื่องของบุคคลแน่นอน สำหรับเราพร้อมให้ได้หมด ไม่ติดใจเรื่องของกระทรวง ลงรายละเอียดถึงขั้นว่า กระทรวงไหนเป็นใคร ของเราไม่มี รวมถึงเรื่องบุคคล แต่หลักการต้องชัดเจน

เมื่อถามต่อว่าหากเพื่อไทยเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน หรือน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยยังติดใจเรื่องอะไรหรือไม่ นายเอกนัฎ กล่าวว่า ก็ต้องมาคุยกัน มันอยู่ที่พฤติกรรมของคน และอาจจะมีเรื่องของภารกิจแรก ที่รัฐบาลต้องทำ รวมถึงมาตรฐานของรัฐบาล ในเรื่องของความโปร่งใส จะเป็นอย่างไร ต้องวางกฎกติกา ไว้ล่วงหน้าก่อน ก่อนจะคบกันก็ต้องคุยกัน

นายเอกนัฏ ยังกล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและสส.ในวันเดียวกันนี้ถึงทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการพูดคุยกันตามปกติ ซึ่งเราก็มีการพูดคุยภายในกันตลอด พยายามสื่อสารให้สส. ในพรรคเข้าใจสถานการณ์ และเงื่อนไขที่เราต้องตัดสินใจ เพราะเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ ที่จะส่งผลต่ออนาคตของประเทศ ก็ต้องปรึกษาหารือกันในพรรคให้เคลียร์ก่อน

ส่วนข่าวลือเรื่องความแตกแยกภายในพรรคนั้น ตนได้รับคำยืนยันจากสมาชิกพรรคทุกคน ว่าจะไปพร้อมกัน ดังนั้นไม่ต้องกังวล.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img